"Dịch vụ kết nối Internet từ toa-lét"

  •  
  • 77

Chịu trách nhiệm lãnh đạo một tập đoàn có giá trị thị trường lên tới 143 tỉ USD cũng không khiến giới lãnh đạo của Google mất đi tính hài hước. Minh chứng rõ ràng nhất là vào ngày Cá tháng tư 1/4 vừa qua.

Ngày cá tháng tư đã trở thành một hoạt động thường niên ở Google. Hôm qua, Google cho đăng tải một đường liên kết trên trang chủ của hãng giới thiệu về dịch vụ kết nóoi Internet không dây tốc độ cao thông qua hệ thống toa-let gia đình.

Dịch vụ được mang tên mã "Dark Porcelain". Google cho biết dịch vụ "cung cấp dịch vụ Internet Toilet" (TiSP) của hãng tương thích đầy đủ với hệ điều hành Windows Vista của Microsoft. Nhưng thông tin trên website dịch vụ lại cho biết chiếc bể phốt hiện có của các gia đình không đáp ứng được yêu cầu hệ thống dịch vụ.

Hình ảnh sử dụng giới thiệu dịch vụ TiSP của Google

Google còn mở hẳn một trang web riêng giới thiệu dịch vụ này.

Trang web dịch vụ còn đăng tải cả một thông cáo báo chí trích dẫn lời phát biểu của người đồng sáng lập kiêm chủ tịch Google Larry Page hướng dẫn chi tiết từng bước cài đặt hệ thống cùng với một danh sách FAQ rất dài.

"Chúng tôi đã nghiên cứu về giải pháp cung cấp dịch vụ kết nối mạng như thế này từ lâu rồi," ông Page phát biểu. "Và hôm nay đội Toilet ISP của chúng tôi muốn giới thiệu với quý vị giải pháp kết nối Internet hoàn toàn mới - kết nối Internet qua toa-lét".

Ông Marissa Mayer - một trong những phó chủ tịch Google - gọi dịch vụ TiSP là một sản phẩm mang tính đột phá và rất thích hợp với những ai muốn làm thêm được nhiều việc hơn trong nhà tắm của mình.

Nhưng không chỉ là một trò đùa Google còn gắn câu chuyện ngày cá tháng tư năm nay với vấn đề "Tính trung lập mạng Internet". Đây là vấn đề gây rất nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Google và rất nhiều hãng thương mại điện tử cho rằng có một số nhà cung cấp dịch vụ Internet đã giảm tốc độ truy cập vào các website cạnh tranh.

Vấn đề "tính trung lập của Internet" đã từng được quốc hội Mỹ xem nhưng chưa thông qua thành luật.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 77