Dịch vụ mới: Biến Internet thành mạng "ống rỗng"

  •  
  • 41

Một thượng nghị sĩ có vai vế tại Mỹ đã từng ví Internet giống như một chùm "ống rỗng" móc vào với nhau. Và giờ đây, có người đang muốn thổi sự sống vào trong phép ẩn dụ đó.

Adesson Systems, một công ty mới thành lập, dự định khai trương một dịch vụ mới vào giữa năm nay, cho phép người dùng chia sẻ video, ca khúc, ảnh số và các file dung lượng lớn "dễ như chưa bao giờ được dễ".

Sau khi tải một ứng dụng mang tên Tubes (những ống rỗng) của Adesso, người dùng Windows sẽ có thể tạo ra hàng chục "ống rỗng" như vậy. Mỗi ống rỗng chứa được tới 2GB dữ liệu - đủ chỗ cho hàng trăm ca khúc khác nhau.

Internet sẽ biến thành một chuỗi các ống rỗng, mỗi ống rỗng chứa được tới 2GB dữ liệu. Nguồn: Infoworld

Sau đó, người dùng có thể mời bạn bè gia nhập một Tube bất kỳ (người được mời bắt buộc cũng phải download ứng dụng của Adesso về máy tính). Tùy theo quyền ưu tiên mà người dùng đặt ra, người được mời có thể xóa, thêm, bớt file hoặc chỉ đọc được nội dung mà thôi.

Một email, một đường link Web, một file thuyết trình, một đoạn video hoặc bất cứ thứ gì đi nữa cũng có thể "nhét" được vào Tubes hết sức đơn giản: bạn chỉ việc kéo thả nó từ desktop vào trong Tube mà thôi. Một khi đã ở trong Tubes, các file sẽ tự động "tìm chỗ" trong ổ cứng máy tính của người nhận.

Các quan chức của Adesso tin rằng hệ thống này đơn giản và "dễ thở" hơn nhiều so với việc gửi file đính kèm email hiện nay, nhất là với những ai đang sử dụng cùng lúc nhiều máy tính khác nhau. Nó cũng giúp các đồng nghiệp trong văn phòng đồng bộ hóa các dự án "nhóm" dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Adesson cho biết họ sẽ chính thức "vén màn" dịch vụ kể từ ngày mai (17/1/2007) và nó hoàn toàn miễn phí. Một phiên bản "cao cấp" phục vụ các doanh nghiệp sẽ có mức phí riêng.

"Chúng tôi cũng không dám chắc phạm vi ứng dụng của dịch vụ sẽ đi tới đâu", Giám đốc điều hành Chazin cho biết. Ông này từng là một quan chức của Apple Inc trước khi "ra riêng".

Chuyên gia Allen Weiner của Gartner ca ngợi Tubes là một cách thức "tạo thư mục, kênh dữ liệu cá nhân" hết sức đơn giản và dễ dàng quản lý, kiểm soát. "Có quá nhiều điểm hấp dẫn trong dịch vụ này", ông nói.

Bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ: http://www.tubesnow.com

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 41