Microsoft thúc đẩy CNTT tại Colombia

  •  
  • 38

Trong chuyến thăm Colombia gần đây, Bill Gates cam kết sẽ thúc đẩy ngành CNTT còn đầy non trẻ tại nước này thông qua việc thành lập các trung tâm đào tạo máy tính.

Cũng theo Bill Gates, Microsoft đang và sẽ đầu tư tổng cộng 1 triệu USD trong 3 năm tới để thành lập 9 trung tâm đào tạo tại một số khu vực xung đột của Colombia. Mục tiêu của Microsoft là giúp những người dân tại đây có thể "online" cùng với thế giới vì hiện số người sử dụng Internet tại quốc gia Mỹ La tinh này rất thấp.

Gates tại Colombia. Ảnh: AP
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Gates có cuộc gặp mặt với Tổng thống Colombia, Alvaro Uribe, các quan chức đứng đầu chính phủ, bộ trưởng giáo dục và các doanh nhân ngày 19/3.

Chính phủ Colombia cũng ký hai thoả thuận với Microsoft, theo đó nhấn mạnh cam kết của ông Uribe trong việc sử dụng các sản phẩm Microsoft thay cho hệ điều hành Linux.

Việc thành lập các trung tâm đào tạo máy tính tại Colombia từng được tuyên bố hồi tháng 10/2006, tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có trung tâm nào được mở. Phát ngôn viên Microsoft, bà Carolina Sanchez, cho biết hiện mới chỉ chắc chắn có hai trung tâm đào tạo tại thành phố Valledupar và Cucuta là sẽ khánh thành trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo AP, VnMedia
  • 38