Điện thoại di động xem phong thủy

  •  
  • 501

Sony Ericsson đưa vào điện thoại chức năng luyện tập, ý tưởng điện thoại dành cho người ăn kiêng của BenQ. Còn Motorolla thậm chí còn muốn điện thoại có thể phân tích được cả yếu tố phong thuỷ.

Các nhà sản xuất điện thoại di động có thể giữ được tỉ lệ tăng trưởng của mình, chỉ vì nguyên nhân là do nhu cầu ngày càng tăng của các nước phát triển và đang phát triển: Tại châu Âu, Nhật và Mỹ di động đã thâm nhập vào trong 100% dân số, và các chức năng nghe nhạc MP3 và máy quay phim kĩ thuật số trên điện thoại được coi như một tiêu chuẩn không thể thiếu. Cũng do nhu cầu ngày càng tăng đó của khách hàng mà các nhà sản xuất luôn phải nỗ lực không ngừng để tích hợp thêm nhiều chức năng mới cho các sản phẩm của mình.

Ý tưởng mới nhất là: điện thoại có chức năng mới giúp ích cho việc làm đẹp của người sử dụng. Vào tháng 4 vừa qua, Sony Ericsson đã cho ra mắt dòng điện thoại Walkman với chức năng hỗ trợ người chạy.

Thiết bị này có khả năng đếm số bước chạy, ghi nhớ được chiều dài đoạn đường và tính được lượng calo cần thiết cho người chạy dựa trên chiều dài đoạn đường chạy. Cũng trong xu hướng đó, nhà sản xuất điện thoại Đài Loan BenQ cũng cho ra đời sản phẩm mới, với nó người sử dụng có thể kiểm soát đựoc lượng mỡ trong cơ thể mọi lúc mọi nơi.

Chế độ ăn kiêng

Sáng chế mới của BenQ dựa trên một ý tưởng rất đơn giản, tích hợp phương pháp phân tích trở kháng của dòng điện sinh học đã được công nhận vào điện thoại. Khi người sử dụng áp 2 điện cực vào điện thoại, một dòng xung điện yếu sẽ đi vào cơ thể. Từ 2 điện trở khác nhau này, dòng điện này sẽ đi qua bắp thịt và phần mỡ bao phủ, sau đó lượng mỡ trong cơ thể sẽ được giảm bớt.

Trước đây phương pháp này đã được nhiều người biết đến, nhưng nó chưa thực sự gây ấn tượng. Tuy nhiên hiện nay, với việc áp dụng phương pháp này trên điện thoại đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người đang phải thực hiện chế độ ăn kiêng gắt gao.

Phong thuỷ và điện thoại di động

Motorola thực sự gây sốc cho mọi người khi đưa ra ý tưởng về một chiếc điện thoại có khả năng xem phong thuỷ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng theo hãng này thì để có thể làm được điều đó thì điện thoại cần phải có digicam để các bức ảnh chụp ngôi nhà có được sự hài hoà về màu sắc.

Bên cạnh đó, vị trí của ngôi nhà sẽ được chuyển vào điện thoại thông qua hệ thống định vị GPS. Nó cũng sẽ liên kết với ngân hàng dữ liệu online để tìm hiểu ảnh hưởng của các yếu tố khác tác động đến ngôi nhà như: các nhà máy, sân bay, bãi rác… Nếu nghiên cứu này thành công, nền công nghiệp công nghệ cao có thể mơ đến những điều bất ngờ mới.

Thanh Huyền

Theo Spiegel, VTC news
  • 501