Điều gì xảy ra nếu cá mập Megalodon đối đầu cá voi thủy quái?

  •  
  • 1.093

Cá mập Megalodon nặng hơn đáng kể so với siêu cá nhà táng Leviathan, nhưng đối thủ của nó vượt trội về lực cắn và trí thông minh.

Megalodon là một loài cá mập khổng lồ đã tuyệt chủng, sống cách nay khoảng 15.9 tới 2.6 triệu năm, vào thời kỳ Đại Tân Sinh (Miocen giữa tới Pliocen muộn).

C. megalodon được xem là một trong những động vật có xương sống lớn nhất và mạnh mẽ nhất trong lịch sử tự nhiên, và có lẽ từng có tác động lớn đến cấu trúc của đời sống đại dương.Hóa thạch gợi ý rằng loài cá mập khổng lồ này có thể đạt chiều dài 18 mét (59 ft) và cũng cho thấy nó có phạm vi phân bố toàn cầu.

Megalodon đối đầu với siêu cá nhà táng, con nào sẽ thắng?
Megalodon đối đầu với siêu cá nhà táng, con nào sẽ thắng?

Livyatan melvillei hay siêu cá nhà táng là một thành viên đã tuyệt chủng của bộ cá voi có răng thời tiền sử và được xem là loài cá voi có răng to lớn nhất từng biết. Chúng có thể sống cách đây 13,6 đến 11,6 triệu năm.

Những chiếc răng khổng lồ và kích thước cơ thể to lớn của loài cá voi này sẽ khiến nhiều người phải kinh hãi khi gặp chúng ở đại dương. Melvillei cùng với Megalodon trở thành hai loài săn mồi đỉnh cao, là đối thủ của nhau ở đại dương thời kỳ đó. Một là loài cá ăn thịt lớn nhất (Megalodon), hai là loài thú có vú săn mồi lớn nhất (L. Melvillei).

Các nhà nghiên cứu đã đặt tên cho loài này là Livyatan Melvillei. "Livyatan" là phiên âm của Leviathan, loài thủy quái khổng lồ trong thần thoại, còn "Melvillei" là dựa theo tên của nhà văn Herman Melville - tác giả cuốn tiểu thuyết Moby Dick nổi tiếng viết về một con cá voi to lớn, hung dữ và có sức mạnh khủng khiếp, được các tàu săn cá voi xem là chúa tể của đại dương.

Cập nhật: 25/04/2022 Theo VNE/Wiki
  • 1.093