Điều trị ung thư da không cần phẫu thuật tại Cuba

  •  
  • 989

Bộ Y tế Cuba đã cấp phép đăng ký cho một loại thuốc điều trị ung thư da mới mang tên "Heberferon".

Heberferon được cho là có công thức đặc biệt nhất thế giới, giúp tránh phải thực hiện phẫu thuật da mặt.
Heberferon được cho là có công thức đặc biệt nhất thế giới, giúp tránh phải thực hiện phẫu thuật da mặt. (Nguồn: El Pais).

Nhà sinh học Iraldo Bello của CIGB khẳng định, công thức của loại biệt dược này là duy nhất trên thế giới và là sự pha trộn giữa protein Interferon type alpha Interferon type gamma được tái tổng hợp tại CIGB. Loại thuốc tiêm này có khả năng diệt trừ hoặc giảm bớt khối u trên da dạng không melanoma và giúp tránh phải thực hiện phẫu thuật tại những điểm phức tạp như da mặt.

Tính đến nay, CIGB đã sản xuất 10.000 liều Heberferon, loại thuốc hiện vẫn trong giai đoạn phát triển, với mục đích đánh giá hiệu quả đối với các loại ung thư khác vào danh mục thuốc cơ bản trong hệ thống y tế miễn phí của Cuba.

Đảo quốc Caribbean này là nước có tỷ lệ ung thư da tương đối cao, chủ yếu là do việc phơi nắng quá nhiều dẫn tới nhiễm xạ tia cực tím.

CIGB cũng chính là nhà sản xuất hai sản phẩm có tiếng khác của ngành sinh dược Cuba là vaccine điều trị ung thư phổi duy nhất trên thế giới "Cimavax EGF" và thuốc "Heberprot B" chống biến chứng tiểu đường dẫn tới việc phải cắt bỏ các chi.

Cập nhật: 17/09/2016 Theo baoquocte
  • 989