Định thả câu xuống ống cống, hai cần thủ bất ngờ phát hiện "quái vật" dài đến 4,6m

  •  
  • 1.302

Ống cống là một hệ thống ngầm dưới đất mà đối với các thành phố lớn thì chúng chẳng khác gì một thế giới bên dưới lòng thành phố. Đó cũng chính là niềm cảm hứng cho rất nhiều đạo diễn của các bộ phim kinh dị hay hành động.

Không câu được cá mà lại phát hiện con trăn "khủng" bên dưới
Không câu được cá mà lại phát hiện con trăn "khủng" bên dưới

Thế nhưng bên dưới ống cống lại xuất hiện cả con trăn to lớn thì có lẽ chỉ có ở Florida (Mỹ). Đây là nơi mà loài trăn Miến Điện hay còn gọi là trăn mốc (tên khoa học: Python bivittatus) trở thành loài xâm lấn nguy hại đe dọa đến sự mất cân bằng sinh thái.

Hai cần thủ dưới đây khi định thả câu xuống cống nước thì đã bất ngờ phát hiện con trăn bên dưới. Do đó họ đã nhờ đến một người bạn là chuyên gia bắt rắn để xử lý con trăn này. Khi kéo nó lên thì đó là một con trăn dài đến 4,6m.

Trăn mốc là loài bản địa Đông Nam Á nhưng đã du nhập đến Mỹ và nhiều quốc gia khác bởi những người yêu thích bò sát và nuôi chúng làm thú cưng. Những con trăn này đã lọt ra môi trường khi bị chủ vứt bỏ hoặc do các cơn bão lớn.

Ước tính có khoảng 30.000 đến hơn 300.000 cá thể trăn mốc sinh sống ở Everglades, Florida, do đó Bộ Nội vụ Mỹ đã phải ban hành lệnh cấm nhập khẩu loài trăn này vào tháng 1 năm 2012.

Cập nhật: 14/01/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 1.302