"DN Internet có trách nhiệm chặn dịch vụ NetPhone lậu!"

  •  
  • 73

Thanh tra Bộ BCVT vừa yêu cầu các doanh nghiệp (DN) Internet (OSP, ISP, IXP) ngăn chặn tình trạng cung cấp dịch vụ điện thoại Internet trái pháp luật.

Các DN Internet gồm có: Cung cấp dịch vụ kết nối Internet - IXP, DN cung cấp dịch vụ truy nhập Internet - ISP và DN cung cấp dịch vụ ứng dụng Internet - OSP. Doanh nghiệp sẽ chủ động phát hiện, phối hợp xử lý và đưa ra các biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn website và máy chủ ở nước ngoài cung cấp dịch vụ điện thoại Internet lậu, theo dõi thường xuyên và cập nhật sự thay đổi của các địa chỉ cung cấp dịch vụ điện thoại Internet lậu.

Dùng thẻ ĐT Internet lậu, chất lượng thoại kém và không ổn định!

Bộ cũng nghiêm cấm các OSP cung cấp phần mềm gọi điện thoại Internet lậu. Bộ BCVT đã gửi tất cả các DN này danh sách các địa chỉ IP, tên miền Internet mới cập nhật đang cung cấp dịch vụ ĐT Internet lậu (kể cả những địa chỉ không có server đặt tại VN). Đồng thời, các DN phải triển khai chặn các địa chỉ IP, tên miền Internet theo danh sách này.

Sở BCVT các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước sẽ phối hợp với cơ quan chức năng và cách DN Internet tăng cường thanh tra, kiểm tra việc cung cấp dịch vụ ĐT Internet tại các đại lý công cộng. Các Sở cần thường xuyên kiểm tra việc kinh doanh dịch vụ điện thoại Internet lậu của các cơ sở cung cấp thẻ và dịch vụ điện thoại Internet trên địa bàn quản lý, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Theo thống kê này của Bộ BCVT, danh sách các loại thẻ lậu đang cung cấp trái pháp luật trên thị trường là: Avoiz, Net2Call, Wonder Voiz, E.Voiz, EUVoiz, Qvoiz, Mediaring, TopVoiz, HelloVoiz, MobileVoiz, Mediating, Ring-Voiz, Mekongvoice và USVoiz.

Hiện tại, thị trường dịch vụ điện thoại Internet gồm có 6 nhà cung cấp chính thức: FPT Telecom, VDC, Saigon Postel, One-Connection, Netnam và Viettel.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 73