Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza

  •   4,52
  • 2.290

Việc bạn cầm lấy một miếng bánh pizza và cho vào miệng nhấm nháp dường như chẳng có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, một chuyên gia về hành vi hé lộ, hành động này thực tế có thể tiết lộ rất nhiều điều về kiểu tính cách của bạn.

Cách ăn pizza tiết lộ về tính cách của bạn

Theo Patti Wood, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và hành vi của con người, đang giảng dạy tại Đại học Emory (Mỹ), hiện có 4 kiểu tính cách người đặc trưng trên thế giới: người điều khiển, người tạo ảnh hưởng, người hỗ trợ và người hiệu chỉnh cẩn thận. 4 kiểu tính cách đặc trưng này áp dụng những cách thức riêng biệt để làm mọi thứ, kể cả các nhiệm vụ nhỏ nhặt, chẳng hạn như ăn bánh pizza.

Kết luận trên của bà Patti được rút ra từ các nghiên cứu quan sát hành vi, dựa vào một giả thuyết của nhà tâm lý học Mỹ William Moulton Marston, vốn tập trung vào 4 nét tiêu biểu đặc trưng về hành vi: thống trị, khích lệ, phục tùng và chiều lòng.

Gập nhỏ miếng pizza khi ăn

Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza

Theo nhà nghiên cứu Patti, thói quen gập nhỏ miếng pizza khi ăn phản ánh mẫu "người điều khiển", thích thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc. Cụ thể là, hành động này không nhằm thưởng thức hương vị của bánh, mà nhằm ăn miếng bánh càng nhanh càng tốt, có thể trong khi đang nghe điện thoại hoặc đang lái xe. Những người thuộc nhóm tính cách này cũng thường thích phiêu lưu, dễ buồn chán và không sợ mạo hiểm.

Ăn vỏ bánh trước tiên

Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza

Có lẽ không có gì đáng kinh ngạc khi những người ăn miếng bánh pizza từ phía sau (ăn lớp vỏ trước) được đánh giá thuộc nhóm "người tạo ảnh hưởng". Họ tự phát và tận dụng mọi cơ hội có được. Những người này cũng thích sự khác biệt, thách thức hiện trạng và tạo nên các xu hướng, ngay cả khi họ có thể bắt gặp những ánh nhìn kỳ thị ở tiệm pizza.

Sử dụng dao và dĩa khi ăn

Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza

Những người dành thời gian dùng thìa và dĩa cắt bánh pizza thường rơi vào nhóm "người hỗ trợ". Họ sống bình thản và khi làm việc hoặc hoạt động theo nhóm, họ là người thân thiện và nhiệt tình.

Các chuyên gia mô tả, người hỗ trợ là "bờ vai ta có thể tựa vào khi đau khổ và là người nhớ sinh nhật của tất cả mọi người". Họ có thể luôn đảm bảo rằng mọi người đều có phần bánh trước khi tự phục vụ bản thân. Và do có định hướng hệ thống, họ có xu hướng gọi cùng một món hết lần này đến lần khác, trước khi ăn nó với cùng một cách.

Chỉ cắn ngoạm miếng pizza

Đoán tính cách của bạn qua cách ăn pizza

Những người có cách ăn pizza không "thủ tục rườm rà" được xếp vào mẫu "người hiệu chỉnh cẩn thận". Đây là mẫu người cầu toàn, thường thích làm mọi thứ như những gì họ biết, theo quy chuẩn để họ nhận được kết quả đoán định được mỗi lần làm vậy. Họ có thể thử nghiệm một vài hương vị bánh pizza, nhưng có xu hướng chọn và "trung thành" với loại họ thích nhất.

Theo Vietnamnet
  • 4,52
  • 2.290