Đoán tính cách của người nuôi theo chú chó cưng

  •  
  • 3.739

Nghiên cứu mới công bố tại Hội nghị hiệp hội tâm lý Anh của nhà tâm lý học Lance Workman thuộc Đại học Bath, Anh, cho biết chó và người nuôi có điểm tương đồng trong tính cách.

>>> Chó hiểu và biết con người muốn gì

Người nuôi thường có xu hướng lựa chọn những con chó cưng có đặc điểm gần giống với tính cách của mình.

Chó và người nuôi có điểm tương đồng trong tính cách
Chó và người nuôi có điểm tương đồng trong tính cách

Ông và các đồng sự đã liên hệ với những chủ nhân nổi tiếng của 1.000 con chó tại Câu lạc bộ nuôi khuyển để điều tra những loại chó mà họ nuôi và đánh giá tính cách của họ. Kết quả thống kê cho thấy, người nuôi các loại chó khác nhau, tính cách cũng khác nhau rõ rệt.

Các nhà nghiên cứu phát hiện chủ nhân của những chú chó Corgi thường có tính hướng ngoại cao, trong khi người nuôi chó Cocker Spaniel được biết đến là những người thông minh, tốt bụng và tận tâm.

Các loại chó săn như: chó săn cáo và chó beagle tính cách rất bình tĩnh, chúng thường đi bên cạnh những người bình tĩnh và đáng tin cậy. Còn giống chó Great Dane cho thấy chủ nhân của chúng khá dễ tính và thông minh. Người nuôi chó Labradorda và chó Retriever thuộc những người tốt bụng và hòa đồng.

Nhiều người cho rằng những người thích chó mini có suy nghĩ đơn giản, tuy nhiên Workman đã cho thấy điều ngược lại, họ có tư duy cởi mở, thông minh và tính sáng tạo cao.

Kết quả nghiên cứu này có thể được sử dụng để biên soạn những câu hỏi trắc nghiệm, giúp những người muốn nuôi chó lựa chọn đúng loại phù hợp với mình, giúp giảm thiểu số lượng chó bị bỏ rơi hàng năm.

Theo Vietnam+
  • 3.739