Doanh thu giảm, Symantec cắt giảm nhân công

  •  
  • 61

Doanh thu của bộ phận phần mềm lưu trữ giảm thê thảm đã khiến Symantec phải công bố kế hoạch sa thải bớt nhân công nhằm tiết kiệm chi phí 200 triệu USD.

Kế hoạch cắt giảm nhân lực đã được Symantec công bố ngày hôm qua sau những báo cáo tài chính không như mong đợi của hãng này, đặc biệt doanh số sản phẩm phần mềm lưu trữ bán ra đang ở mức thấp nhất trong thời gian qua.

Theo báo cáo doanh thu được Symantec công bố ngày 24/1, doanh thu quý 3 năm ngân sách 2007 (kết thúc vào ngày 29/12/2006) của hãng này chỉ đạt 1,31 tỷ USD (0,12 USD/cổ phiếu). Trước đây, Symantec kỳ vọng doanh thu trong quý này sẽ đạt khoảng 1,35 tỷ USD (0,14-0,15USD/cổ phiếu).

Tuần trước, Symantec đã đưa ra cảnh báo về kết quả kinh doanh không mấy khả quan, và đổ lỗi cho bộ phận bán phần mềm lưu trữ Data Center Management Group (DCMG) mà hãng này mua lại từ Veritas năm 2005.

Cũng theo Symantec, doanh thu của DCMG đã giảm 8% trong vòng một năm qua, trong khi bộ phận này lại chiếm tới 1/4 mô hình kinh doanh tổng thể của hãng này.

Kế hoạch tiết kiệm 200 triệu USD của Symantec được thực thi bằng cách giảm chi phí thuê mướn, sáp nhập một số văn phòng lại với nhau, và cắt giảm nhân công.

Theo Infoworld, VnMedia
  • 61