Đọc e-book mất nhiều thời gian hơn đọc sách in

  •  
  • 2.462

Trong khi các nhà sản xuất thiết bị đọc sách điện tử đang làm mọi việc có thể để mô phỏng được trải nghiệm đọc giống như cách truyền thống là từ giấy và mực in, một nghiên cứu vừa được công bố lại cho rằng đọc sách trên thiết bị đọc điện tử (e-book) sẽ mất nhiều thời gian hơn so với đọc sách in. 

Tiến sĩ Jacob Nielsen thuộc Tập đoàn Nielsen Norman đã tiến hành thử nghiệm đối với ba loại thiết bị đọc sách điện tử khác nhau là máy tính, Kindle 2 và iPad rồi so sánh kết quả với việc đọc một cuốn sách thông thường.

24 đối tượng khác nhau sẽ cùng tiến hành đọc một mẩu truyện ngắn của Ernest Hemingway.

Sau cuộc thử nghiệm, Nielsen thấy rằng những người đọc phiên bản sách điện tử sẽ có tốc độ chậm hơn 10% so với những người đọc phiên bản sách in.

Những người đọc mẩu truyện này trên máy tính thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn, và họ đều cho rằng đó là cách đọc tồi tệ nhất.

Ngoài tốc độ đọc, những người tham gia thử nghiệm cũng được đề nghị đánh giá mức độ trải nghiệm của họ trong thang điểm từ 1-7.

Kết quả cả iPad và Kindle đều được ưa thích như nhau với số điểm lần lượt 5,8 và 5,7. Tuy nhiên, máy tính bị bỏ xa về độ thoải mái khi chỉ nhận được 3,6 điểm. Một số người cho rằng đọc trên máy tính chẳng khác nào đang làm việc./.

Theo Vietnam+
  • 2.462