Độc lạ những thiết kế mì ống đẹp không nỡ ăn

  •  
  • 589

Những thiết kế sợi mì độc đáo của người đàn ông này khiến người xem phải trầm trồ kinh ngạc chứng minh có thể biến mọi chất liệu thành tác phẩm nghệ thuật.

Sức sáng tạo của con người là vô hạn, bạn sẽ không thể ngờ ngay cả những chất liệu tưởng như không thể làm nên nghệ thuật cũng trở thành những tác phẩm khiến người xem phải trầm trồ.

Những sợi mì  trông không khác gì những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.
Những sợi mì  trông không khác gì những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

David Rivillo, người đầu bếp đến từ Italia đã sáng tạo biến những sợi mì khô khan thành sản phẩm độc đáo, trông không khác gì những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Sau khi chia sẻ những thiết kế từ mì ống trên trang Instagram cá nhân, David Rivillo khiến nhiều người trầm trồ kinh ngạc. Hiện tại tài khoản của anh có hơn 40.000 người theo dõi.

David Rivillo chia sẻ rằng: "Tôi đã thưởng thức mì ống từ khi còn nhỏ nhưng chỉ thực sự bắt đầu làm việc với những sợi mì tươi từ năm 2016 khi tập trung nghiên cứu ẩm thực chuyên nghiệp ở Porto Alegre. Kể từ đó, tôi tự tay làm ra những sợi mì đầu tiên và không bao giờ mua ở siêu thị nữa".

Sợi mì được tạo ra với nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau.

Sợi mì được tạo ra với nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau.
Sợi mì được tạo ra với nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau.

Mặc dù vậy, đến năm 2019, David Rivillo mới chính thức thử nghiệm sáng tạo với những sợi mì. "Tôi thử nghiệm các màu sắc khác nhau trên những sợi mì, tạo ra những thiết kế đầu tiên để tri ân người nghệ sĩ tôi yêu thích Carlos Cruz Diez", David Rivillo nói.

Người đàn ông đam mê ẩm thực đã liên tục suy nghĩ, sáng tạo để làm thế nào có những thiết kế và mẫu mới đẹp mắt. Nguồn cảm hứng của David Rivillo đến từ những điều đơn giản trong cuộc sống như phong cảnh thiên nhiên, kiến trúc, dệt may và đôi khi là những thiết kế thời trang.

Những thiết kế mì ống độc đáo.

Những thiết kế mì ống độc đáo.
Những thiết kế mì ống độc đáo.

Bộ sưu tập có nhiều sản phẩm đi kèm với họa tiết và thiết kế phức tạp mà không phải ai cũng có thể làm được. Đó là cả quá trình tìm tòi tự nghiên cứu của David Rivillo. Không có các khóa học về thiết kế mì ống hoặc tạo màu cho mì, nên phần lớn thời gian là David Rivillo tự học.

Anh nghiên cứu sáng tạo ra những thiết kế khác biệt, vẫn giữ được cấu trúc món ăn nhưng màu sắc thì thay đổi. David Rivillo cố gắng sử dụng những màu sắc tự nhiên để đảm bảo chất lượng mì.

"Có quá nhiều việc cần hoàn thành trong các bản thiết kế của tôi. Đây mới chỉ là sự khởi đầu cho những điều tuyệt vời nhất. Khi bạn thực sự quan tâm đến điều gì đó, bạn sẽ không ngừng tìm tòi học hỏi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ làm những gì như bây giờ. Mọi thứ không hề dễ dàng, đây là kết quả của sự làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và cố gắng", David Rivillo nói.

Cập nhật: 08/01/2022 Theo infonet
  • 589