Đổi ý không vứt khối bầy nhầy vào phút chót, người đàn ông bất ngờ đổi đời trong tích tắc

  •  
  • 4.126

Trong cuộc đời này, có rất nhiều người đổi đời chỉ sau một đêm nhờ vào sự may mắn của mình khi vô tình nhặt được "báu vật" trời ban. Một người đàn ông ở Trung Quốc là ví dụ điển hình cho điều này khi trở thành tỷ phú trong tích tắc.

Theo trang East Day, sự việc xảy ra vào năm 2019 khi một người đàn ông ở Sơn Đông đi làm tại một công trường xây dựng. Người này cho hay, ông tình cờ phát hiện một vật thể lạ có hình thù kỳ dị, bề mặt bên ngoài trơn nhẵn, bên trong thì trong suốt như thạch. Ông chưa từng thấy vật gì như vậy từ trước đến nay.

Người đàn ông với vật thể kỳ quái nhặt được trong công trường xây dựng.
Người đàn ông với vật thể kỳ quái nhặt được trong công trường xây dựng.

Nó là một khối bầy nhầy, trơn nhẵn và trong suốt.
Nó là một khối bầy nhầy, trơn nhẵn và trong suốt.

Ban đầu, người đàn ông định ném đi vì nghĩ rằng đó là một thứ quái dị, có thể tiết ra chất độc. Tuy nhiên, sau một hồi đắn đo ông quyết định đem về để cho các chuyên gia giám định. Và kết quả ngoài sức tưởng tượng của người đàn ông.

Khối thịt bầy nhầy ấy là một nguồn dược liệu quý có tên gọi là "thịt cỏ linh chi hoang dã", nặng hơn 3kg. Các chuyên gia phỏng đoán rằng vật thể này có giá lên tới 9 triệu nhân dân tệ (hơn 31 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Khối bầy nhầy này có giá hơn 31 tỷ đồng.
Khối bầy nhầy này có giá hơn 31 tỷ đồng.

Theo tương truyền, đây là dược liệu có thể giúp kéo dài tuổi thọ từng được vua chúa ngày xưa sai người đi tìm kiếm khắp nơi vì rất quý hiếm. Được biết, "thịt cỏ linh chi hoang dã" thực ra là một khối vật thể chứa các loại vi khuẩn, chất nhờn, nấm... Kết cấu không phải do tế bào cấu thành mà là do vi khuẩn, dính khuẩn, chân khuẩn, 3 loại tạo thành một thể.

Sau khi tin tức được lan truyền, nhiều người đã tìm đến nhà người đàn ông để hỏi mua. Tuy nhiên, một số chuyên gia cảnh báo rằng hiện chưa có nghiên cứu cụ thể nào để chứng minh khối thịt bầy nhầy này có giá trị y dược rõ ràng, do đó người dân không nên tự ý sử dụng.

Cập nhật: 12/10/2020 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 4.126