Đơn thương độc mã huyết chiến với bầy sư tử và cái kết bất ngờ cho hươu cao cổ

  •  
  • 282

Sáu con sư tử tìm mọi cách vật hươu cao cổ xuống đất suốt nhiều giờ nhưng cuối cùng đành trơ mắt nhìn con mồi trốn thoát.

Một con leo lên lưng trong khi hai con còn lại bám vào chân sau của con mồi.
Một con leo lên lưng trong khi hai con còn lại bám vào chân sau của con mồi.

Nhiếp ảnh gia Francois Pienaar đã ghi lại cảnh săn mồi của bầy sư tử trong khu bảo tồn tự nhiên Klaserie trong vườn quốc gia Kruger National Park ở Nam Phi.

Sau một hồi theo dõi căng thẳng, ba con sư tử quyết định đồng loạt lao tới tấn công một con hươu cao cổ ở gần đó. Một con leo lên lưng trong khi hai con còn lại bám vào chân sau của con mồi. Những con khác trong đàn cũng mau chóng gia nhập cuộc đi săn bằng cách tranh thủ cắn vào cơ thể con mồi.

Theo Daily Mail, dù mỗi con sư tử nặng khoảng 170kg, bầy sư tử vẫn không phải đối thủ ngang tầm với hươu cao cổ với trọng lượng 794kg. Con hươu vẫn cố lê bước chạy cho tới khi sư tử mệt mỏi vì tổn hao sức lực. Nhiếp ảnh gia Francois Pienaar đã chứng kiến và ghi lại cuộc đối đầu đầy căng thẳng giữa sư tử và hươu cao cổ từ khoảng cách 30m trong khu bảo tồn Klaserie. Kết quả, bầy sư tử 6 con vật lộn suốt 5 giờ nhưng vẫn không thể kéo ngã hươu cao cổ.

Cập nhật: 23/09/2022 NĐT
  • 282