Đồng giới ở mực biển

  •  
  • 1.205

Bằng cách nghiên cứu những đoạn phim được thực hiện bởi các phương tiện dưới nước, các nhà khoa học Mỹ thực hiện ở vùng ngoài khơi bờ biển California, họ tin rằng loài sinh vật hiếm khi nhìn thấy này thường tham gia vào những cuộc giao phối đồng giới.

Ngoài việc những tập quán tình dục bình thường, mực O.deletron - dài 12cm và sống ở độ sâu 400 đến 800m - rất phổ biến trong việc tình dục đồng giới. Các nhà khoa học cho biết do sống ở sâu dưới đại dương nên khả năng chúng gặp gỡ bạn tình là rất hiếm.

Trong bài viết trên tạp chí Khoa học hoàng gia Anh, nhóm nghiên cứu có viết: “Trong môi trường sống tối tăm, tiềm năng tìm kiếm bạn tình là rất hiếm. Chúng tôi cho rằng hành vi giao phối cùng giới của O. deletron là một phần của chiến lược sinh sản nhằm tối đa hóa khả năng thành công bằng cách thụ tinh bừa bãi và nhanh chóng vào mỗi con mực mà chúng gặp phải".

Các nhà khoa học cho biết không mục kích được hành vi đồng giới nhưng họ tìm thấy được những túi tinh trùng trên cả mực đực lẫn mực cái. Nghiên cứu cũng cho thấy số lượng túi tinh trên mực đực và mực cái là bằng nhau, điều này chứng tỏ hiện tượng tình dục đồng giới xảy ra tương đương với tình dục dị giới.

Mực O.deletron
Mực O.deletron

Theo Tuổi Trẻ
  • 1.205