Đột nhập vào nhà dân, rắn hổ mang bị chó dữ tấn công điên cuồng

  •  
  • 436

Dù sở hữu nọc độc chết người nhưng rắn hổ mang Trung Quốc vẫn không thể sống sót trước loài chó hung dữ.

Một con chó Rottweiler đã bất ngờ phát hiện ra một con rắn hổ mang Trung Quốc. Dù đã cố gắng lẩn trốn nhưng con rắn hổ mang vẫn bị con chó hung dữ kéo ra khỏi nơi ẩn nấp.

Trước đòn tấn công của đối thủ, con rắn nâng cao đầu, cố gắng phản kháng lại nhưng đều thất bại. Kết quả, sau một hồi tử chiến, rắn hổ mang cũng không thể thoát khỏi cái kết bi thảm khi đụng phải loài chó nguy hiểm.

 Rắn hổ mang bị con chó hung dữ kéo ra khỏi nơi ẩn nấp.
 Rắn hổ mang bị con chó hung dữ kéo ra khỏi nơi ẩn nấp.

Hổ mang Trung Quốc là loài rắn độc thuộc họ rắn hổ. Loài rắn này phân bổ tại miền đông nam Trung Quốc, miền Bắc Việt Nam, Lào, Ấn Độ… Thức ăn chủ yếu của hổ mang Trung Quốc là ếch, cóc, các loài động vật gặm nhấm và một số loài rắn khác…

Hổ mang Trung Quốc có chiều dài trung bình từ 1,2 đến 1,5m. Là loài rắn sở hữu nọc độc mạnh nhưng giống như nhiều loài rắn độc khác, hổ mang Trung Quốc thường lẫn tránh con người và chỉ tấn công khi gặp nguy hiểm. Chúng sẽ dựng đứng nửa cơ thể phía trước và phùng mang, kêu phì phì để đe dọa kẻ thù.

Nọc độc của rắn hổ mang Trung Quốc bao gồm Cardiotoxin (là độc tố tác động lên cơ tim) và Neurotoxin (độc tố tác động lên hệ thần kinh), mặc dù không phải thành viên trong họ rắn hổ mang phun nọc nhưng một số con rắn hổ mang Trung Quốc vẫn có thể phun nọc.

Rắn hổ mang Trung Quốc có thể giết chết một người trưởng thành bằng một nhát cắn. Nếu bị cắn và không được cứu chữa kịp thời, nạn nhân có thể bị hoại tử tại vết cắn hoặc tử vong do suy tim và hệ hô hấp ngừng hoạt động.

Cập nhật: 04/08/2023 NĐT
  • 436