Drone đặc biệt này sẽ cứu sống những người bệnh tim, khó thở

  •  
  • 338

Một chiếc drone đặc biệt do Học viện công nghệ Moskva và công ty Nga Altomedika chế tạo hứa hẹn sẽ trở thành cứu cánh cho những người không may lên cơn đau tim hoặc khó thở.

Drone không chỉ là thiết bị quay video hay chở hàng, drone còn có thể trở thành một thiết bị cấp cứu hiệu quả cho người dùng trong nhiều trường hợp khẩn cấp.

Một sản phẩm hợp tác mới đây giữa Viện công nghệ Moskva (MTI), Nga và công ty thiết bị y tế Altomedika hứa hẹn sẽ trở thành cứu cánh cho nhiều người bệnh không may lên cơn đau tim hoặc khó thở.

Chiếc drone đặc biệt này sẽ phân tích điện tâm đồ, lưu trữ dữ liệu để gửi cho bác sỹ.
Chiếc drone đặc biệt này sẽ phân tích điện tâm đồ, lưu trữ dữ liệu để gửi cho bác sỹ.

Theo PopularMechanics, chiếc drone đặc biệt này có thể đem theo một máy tạo nhịp tim với quãng đường lên tới gần 50km, trọng lượng chuyên chở tối đa lên tới 2,9kg. Nhờ lợi thế về đường hàng không, drone hoàn toàn có thể di chuyển trong phạm vi đô thị và cứu trợ cho bệnh nhân kịp thời.

Mặc dù đem theo thiết bị y tế trợ tim nhưng trong tình huống thực tế, drone sẽ cần tới sự trợ giúp. Sau khi hạ cánh, drone sẽ cần người hỗ trợ kết nối điện cực từ thiết bị và tuân thủ theo những chỉ dẫn từ chiếc drone, thông qua màn hình tích hợp hoặc giọng nói.

Chiếc drone đặc biệt này sẽ phân tích điện tâm đồ, lưu trữ dữ liệu để gửi cho bác sỹ. Trường hợp cần thiết, thiết bị có thể tạo nguồn điện để tạo xung nhịp và kích tim đập trở lại.

Ưu thế tuyệt vời của phương pháp này là tốc độ cấp cứu nhanh chóng, hạn chế tình trạng tắc đường gây cản trở quá trình cấp cứu truyền thống. Các nhà nghiên cứu đang rất hy vọng sẽ ứng dụng thêm nhiều biện pháp y tế khác với chiếc drone như cung cấp vắc xin hoặc chuyển kết quả xét nghiệm cấp tốc.

Cập nhật: 08/08/2017 Theo vnreview
  • 338