Dự án cho hơn 800 triệu người tiếp cận WiMAX

  •  
  • 863

Trước thềm Hội nghị Quốc tế về Di động 2009 (2009 Mobile World Congress) chuẩn bị diễn ra tại Barcelona, các nhà cung cấp dịch vụ WiMAX cho biết, hiện họ đang cung cấp hệ thống mạng cho 430 triệu người trên toàn cầu và đang chuẩn bị nhân đôi số lượng này lên 800 triệu người vào cuối năm 2010.

Những triển khai mạng WiMAX trên toàn cầu đang đạt con số 460 dự án tại hơn 135 nước dành cho các mạng cố định, xách tay và di động. Diễn đàn này cũng đạt được những cột mốc mới với việc các sản phẩm Mobile WiMAX™ 3.5GHz đầu tiên được cấp chứng nhận WiMAX Forum Certified.

“Vùng phủ sóng của WiMAX là chất xúc tác trên thị trường toàn cầu để đưa ra khả năng kết nối Internet băng rộng 4G cho các quốc gia không muốn phải chờ đợi. Có thể thấy, sự sẵn sàng của WiMAX như là một giải pháp thay thế tốc độ cao với chi phí thấp đối với các công nghệ Internet khác,” ông Ron Resnick, Chủ tịch của diễn đàn WiMAX Forum phát biểu.

“Sau vài năm phát triển, năm 2008 là năm WiMAX đã trở thành một hiện thực trên toàn cầu,” ông Sean Maloney, Phó Chủ tịch điều hành Intel khẳng định. “Ở cả các quốc gia phát triển cũng như đang phát triển, các công ty và chính phủ đang triển khai các mạng WiMAX 4G nhằm giúp thu hẹp khoảng cách số đồng thời mang lại các dịch vụ mạng băng rộng di động siêu nhanh với giá cả phù hợp cho các công dân của mình. Hiện nay, nhiều nước đang tìm cách thúc đẩy băng rộng trong năm 2009 nhằm giải quyết nhu cầu khôi phục nền kinh tế và WiMAX đã sẵn sàng – đây là công nghệ phù hợp với thời điểm thích hợp này”, Sean Maloney nói thêm.

Hiện đã có hơn 50 sản phẩm được chứng nhận WiMAX di động trong năm 2008. Hơn 35 công ty thành viên của diễn đàn WiMAX Forum sản xuất các trạm cơ sở WiMAX, 30 công ty cung cấp PC Card, USB modem, thiết bị Internet di động (MID) và các thiết bị cá nhân khác, 25 công ty cung cấp chipset và các thiết kế tham khảo và 6 trong số 7 nhà sản xuất thiết bị lớn nhất thế giới đang phát triển các sản phẩm WiMAX. Dự kiến đến năm 2011 sẽ có hơn 1.000 sản phẩm được cấp chứng nhận WiMAX di động trên toàn thế giới./.

Theo Vietnam+
  • 863