Du hành Nam cực trong mùa đông

  •  
  • 794

Nhà thám hiểm kỳ cựu người Anh Ranulph Fiennes đầu tuần này đã rời Nam Phi để chuẩn bị cuộc du hành Nam cực, một hành trình tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ở tuổi 68, nhà thám hiểm Ranulph Fiennes bắt đầu hành trình xuyên Nam cực đầu tiên trong mùa đông
Ở tuổi 68, nhà thám hiểm Ranulph Fiennes bắt đầu
hành trình xuyên Nam cực đầu tiên trong mùa đông

Theo AFP, vào mùa đông Nam cực hoàn toàn chìm trong bóng đêm, nhiệt độ trung bình khoảng -700C trong liên tục sáu tháng, khi xuống thấp nhất là -900C. Trực thăng cứu nạn không thể hoạt động do không có ánh sáng cùng nguy cơ nhiên liệu bị đóng băng.

Đoàn thám hiểm sẽ là những người đầu tiên đi xuyên Nam cực tiến vào “vùng bí ẩn của thế giới” từ giữa tháng 3 này - thời điểm mùa đông bắt đầu - để đến McMurdo Sound ở New Zealand. Quãng hành trình dài gần 4.000km. Theo các ghi chép lịch sử, thuyền trưởng Robert Falcon Scott là người đầu tiên thám hiểm Nam cực vào mùa đông năm 1912. Thế nhưng, khi đó đoàn chỉ đi được gần 100km.

Trong hành trình đi đến bờ biển Nam cực, đoàn sẽ thực hiện các nghiên cứu khoa học tìm hiểu đời sống sinh vật biển, hải dương học và khí tượng học. Khi băng qua Nam cực, họ ghi nhận thông tin về những thay đổi và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại vùng cực. Mục đích hành trình còn để gây quỹ 10 triệu USD cho một quỹ từ thiện dành cho người khiếm thị.

Theo Tuổi Trẻ
  • 794