Elon Musk cân nhắc chuyển tới định cư trên sao Hỏa

  •  
  • 1.211

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch SpaceX cho biết có 70% khả năng ông sẽ bay tới và định cư trên hành tinh đỏ.

Tỷ phú người Mỹ Elon Musk chia sẻ về mơ ước du hành tới sao Hỏa cùng vai trò của tên lửa Starship trong chuyến đi đó khi trả lời phỏng vấn chương trình tài liệu Axios trên kênh HBO, Tech Times hôm qua đưa tin. "Gần đây chúng tôi đã đạt được một số thành tựu đột phá và tôi thực sự phấn khởi. Tôi đang nói về việc chuyển tới sao Hỏa", Musk chia sẻ.

Nếu muốn quay lại Trái đất, không có gì đảm bảo Musk có thể trở về. Hành tinh đỏ ở cách Trái đất 54,6 triệu km. Đây là khoảng cách tối thiểu giữa hai hành tinh. Musk hay bất kỳ người nào muốn khám phá sao Hỏa phải đối mặt với nguy cơ tử vong cực cao trong hành trình nhiều tháng giữa không gian sâu và khi đặt chân tới hành tinh trống trải. Theo Musk, khả năng tử vong trên sao Hỏa cao hơn rất nhiều so với trên Trái đất.

Tỷ phú 47 tuổi nhấn mạnh hành tinh đỏ chắc chắn không phải nơi nghỉ mát. Ngay cả khi mọi người sống sót sau hành trình dài ngày và vượt qua những điều kiện khắc nghiệt trên sao Hỏa, họ có thể phải dành toàn bộ thời gian làm việc không ngừng nghỉ để xây căn cứ định cư.

 Theo Musk, khả năng tử vong trên sao Hỏa cao hơn rất nhiều so với trên Trái đất.
Theo Musk, khả năng tử vong trên sao Hỏa cao hơn rất nhiều so với trên Trái đất.

Ngoài ra, chi phí bay từ Trái đất tới sao Hỏa bằng tên lửa Starship khá tốn kém. Musk cho biết vé một chiều có giá khoảng 20.000 USD. Tuy nhiên, Musk vẫn muốn đi. "Có nhiều người vẫn leo núi dù lúc nào cũng có người chết trên đỉnh Everest. Họ muốn chinh phục thử thách", Musk nói.

Musk sáng lập công ty hàng không vũ trụ SpaceX năm 2002 với hy vọng có thể thuộc địa hóa sao Hỏa trong tương lai. Công ty đang phát triển tên lửa chủ chốt Starship với kế hoạch phóng thử nghiệm sớm nhất vào năm 2019. Tên lửa này sẽ đưa tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa và các nghệ sĩ khách mời của ông bay quanh Mặt Trăng. Năm 2022, SpaceX dự định thực hiện chuyến bay không người lái tới sao Hỏa để vận chuyển hàng hóa và vật tư. Nếu thành công, chuyến bay chở phi hành đoàn đầu tiên lên hành tinh đỏ sẽ diễn ra năm 2024.

Cập nhật: 28/11/2018 Theo VNE
  • 1.211