Elon Musk mở rộng dự án đào hầm đối phó tắc đường

  •  
  • 510

Công ty Boring Company của tỷ phú Mỹ Elon Musk đang phát triển mạng lưới đường hầm dưới thành phố Las Vegas ở California, để thúc đẩy giao thông trong khu vực.

Kế hoạch của Musk là đưa xe điện Tesla (AEV) vào sử dụng trong đường hầm, có nghĩa người lưu thông có thể di chuyển hàng kilomet dưới lòng đất ở tốc độ cực nhanh. Musk sáng lập công ty Boring Company để "giải quyết những vấn đề giao thông gây ức chế, mở rộng những con đường theo ba chiều", có nghĩa cả xe bay và đường hầm đều nằm trong danh mục phát triển.

Một đoạn đường hầm do công ty Boring Company xây dựng.
Một đoạn đường hầm do công ty Boring Company xây dựng. (Ảnh: Euro News).

Musk đang trong quá trình xây dựng trạm đưa đón bên dưới Trung tâm Hội nghị Las Vegas, tại đó những chiếc xe AEV Tesla sẽ đưa du khách đi lại giữa các phòng triển lãm. Xe đưa đón được phép chở tối đa 16 người và 62 chiếc xe có thể chạy đồng thời. Đây là dự án thương mại đầu tiên của công ty Boring Company thành lập vào năm 2016.

Tuần này, hai khu nghỉ dưỡng mới ở Las Vegas công bố kế hoạch tham gia mạng lưới đường hầm. Cả khu nghỉ dưỡng Wynn Las Vegas và Resorts World Las Vegas đang xây dựng đều mong muốn kết nối với hệ thống đưa đón ở Trung tâm Hội nghị Las Vegas, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2021. Dự án đường hầm này có chi phí ước tính khoảng 52,9 triệu USD, nằm trong kế hoạch mở rộng khu vực lớn hơn trị giá 968 triệu USD. Hơn 3/4 số đường hầm đã hoàn thành.

Thành công của những đường hầm ban đầu ở Las Vegas có nghĩa Musk đang tiến gần hơn tới mục tiêu tạo ra "Vegas Loop", sử dụng xe chạy điện dưới lòng đất để đi tới phần lớn địa điểm trong thành phố. Theo Boring Company, mạng lưới xe điện tốc hành này sẽ vận hành ở tốc độ lên tới 249km/h. Bước tiếp theo của công ty là kết nối với những đường hầm sẵn có ở Las Vegas, giúp giảm thời gian đi lại quãng đường thông thường hết khoảng 4 - 5 giờ bằng xe hơi xuống còn dưới 2 giờ khi di chuyển bằng xe điện.

Cập nhật: 15/06/2020 Theo VnExpress
  • 510