Facebook mở tính năng gọi điện video ra toàn cầu

  •  
  • 689

Tính năng gọi điện video trên Messenger được mở rộng ra toàn thế giới.

Facebook mở tính năng gọi điện video ra toàn cầu, Việt Nam chưa có

Cuộc chiến trên thị trường gọi điện video tiếp tục leo thang khi mà Facebook chính thức bước vào lĩnh vực này. Ngày 5/5 vừa qua, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã triển khai dịch vụ gọi điện video trên ứng dụng Messenger dành cho người dùng tại 18 nước trên thế giới, bao gồm Mỹ, Pháp, Hy Lạp, Mexico, Bồ Đào Nha, Anh...

Facebook mở tính năng gọi điện video ra toàn cầu

Chỉ sau 2 ngày triển khai, chức năng video của Facebook Messenger đã có có hơn 1 triệu lượt dùng. Theo ước tính, hiện Facebook có hơn một tỷ người dùng trên toàn cầu và hơn 600 triệu người dùng Facebook Messenger.

Theo Phó Chủ tịch sản phẩm tin nhắn David Marcus, ngày 21/5 chức năng này chính thức được phát hành rộng rãi trên toàn cầu.

Tuy nhiên, ông Marcus cho biết sẽ có một vài nước chưa thể sử dụng tính năng gọi điện video miễn phí này do vấn đề về chất lượng bởi vì tính năng này không cần sử dụng đến kết nối Wi-Fi, mà có thể sử dụng trên mạng di động. Do đó, một số nhà mạng tại các Tiểu Vương quốc Ả Rập đã chặn tính năng này.

Tại các nước đã được sử dụng dịch vụ này, người dùng sẽ phải nâng cấp lên phiên bản Facebook Messenger mới của nền tảng iOS và Android.

Với tính năng mới này, Facebook Messenger được xem là đối thủ đáng gờm của các dịch vụ Facetime của Apple, Skype của Microsoft, và Google Hangouts.

Trước đó, hồi tháng 3, Facebook cũng đã bước vào cuộc đua trên thị trường thanh toán trực tuyến khi cho phép người dùng có thể gửi tiền cho bạn bè thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger.

Đây chính là thành công sau khi Facebook chiêu mộ cựu Chủ tịch David Marcus của hãng thanh toán trực tuyến PayPal từ năm ngoái.

Công cụ mới của Facebook sẽ được triển khai trong vài tháng tới tại thị trường Mỹ. Tại thời điểm ra mắt, dịch vụ chuyển tiền của Facebook chỉ hỗ trợ người dùng máy tính cá nhân, và người dùng điện thoại Android, iOS.

Theo một phát ngôn viên của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, hiện tại Facebook chưa có kế hoạch sẽ thu phí giao dịch chuyển tiền trên Messenger. Tuy nhiên, tính năng này sẽ giúp Facebook cạnh tranh với nhiều ứng dụng xã hội khác đã cho phép người dùng chuyển tiền cho bạn bè, như Venmo, Snapchat, eBay.

Theo Dân Trí
  • 689