Folderico 3.7 - Giúp thư mục "lột xác"

  •  
  • 322

Trong hệ điều hành Windows, hầu hết thư mục đều được gắn biểu tượng hoàn toàn giống nhau. Điều này gây khó khăn cho người dùng khi phải xác định vị trí của một thư mục nào đó giữa một màn hình với sự hiện diện của hàng chục hoặc hàng trăm thư mục khác. Chính vì vậy, việc tạo biểu tượng đặc trưng cho các thư mục là việc làm cần thiết.

Bạn có thể thay đổi biểu tượng cho một thư mục bằng cách nhắp chuột phải vào thư mục, chọn Properties trong trình đơn ngữ cảnh, chọn thẻ Customize, nhắp nút Change Icon... rồi chọn lấy một biểu tượng thích hợp trước khi nhắp nút OK. Tuy nhiên, biện pháp này còn mang nặng tính “thủ công mỹ nghệ” và cũng có rất ít biểu tượng đẹp, ấn tượng để bạn lựa chọn.

Để nhanh chóng đặt những biểu tượng đầy cá tính cho các thư mục, bạn phải dùng các ứng dụng chuyên nghiệp mà Folderico là một đại diện xuất sắc. Chương trình hoàn toàn miễn phí này cho phép thay đổi biểu tượng của bất kỳ thư mục nào tùy bạn chọn, nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng phân biệt và nhanh chóng phát hiện ra thư mục giữa “cộng đồng các thư mục” trên ổ đĩa cứng.

Sau khi download, giải nén, cài đặt và kích hoạt chương trình, bạn thực hiện các bước như sau để gắn biểu tượng mới cho một thư mục.

* Nhắp nút Select folder... hoặc điền trực tiếp đường dẫn vào ô kế bên để xác định thư mục cần đổi biểu tượng.

* Nhắp nút Select icon... để mở hộp thoại chọn biểu tượng mới cho thư mục. Trong hộp thoại này, bạn có thể mở thư viện chứa biểu tượng ở danh sách bên trái để xem và chọn một biểu tượng trong khung bên phải. Bạn cũng có thể nạp biểu tượng ở một thư viện khác nằm ngoài danh sách bằng cách nhắp nút dấu cộng (+) hoặc Open.

* Khi đã chọn được biểu tượng ưng ý, bạn nhắp nút Select rồi tiếp tục nhắp Apply.

Đến một lúc nào đó, bạn nhận thấy không còn cần thiết phải đánh dấu thư mục bằng những biểu tượng “không đụng hàng”, hãy dùng Folderico xác định địa chỉ của thư mục rồi nhắp nút Reset folder icon để trả lại biểu tượng mặc định.

Bạn có thể tìm thấy Folderico 3.7 (dung lượng 1,25 MB) tại địa chỉ http://shedko.googlepages.com/Folderico_3_7_2.zip. Chương trình hoạt động tốt trên môi trường Windows XP và Windows 2000.

Việt Trung

Theo Báo Cần Thơ
  • 322