Fujitsu ra mắt hai mẫu laptop dùng ổ Flash

  •  
  • 99

Nhà sản xuất của Nhật Fujitsu vừa tung ra thị trường hai mẫu máy tính xách tay màn hình cảm ứng thuộc dòng siêu nhẹ sử dụng ổ đĩa Flash mới.

Về mặt thiết kế, LifeBook P1610 thuộc dạng "convertible notebook". Đây là dạng laptop có màn hình linh hoạt có thể xoay đa chiều. Còn LifeBook B6210 vẫn thuộc dạng truyền thống kiểu vỏ sò "clamshell".

LifeBook P1610 và LifeBook B6210 sử dụng ổ đĩa flash có dung lượng 16GB và 32GB. Bên cạnh phiên bản sử dụng ổ đĩa Flash nhà sản xuất cũng tung ra phiên bản sử dụng ổ đĩa cứng thông thường.

Theo chuyên gia phân tích Hans Casto của Current Analysis, không giống với các dòng máy tính xách tay hiện có trên thị trường, dòng laptop siêu nhẹ hiện mới chỉ chiếm khoảng 1% thị trường bán lẻ.

Thông thường sản phẩm laptop siêu nhẹ màn hình cảm ứng thường được sử dụng trong môi trường bệnh viện hay tài chính đòi hỏi phải độ linh hoạt cực cao.


LifeBook B6210

"Sự trỗi dẫy của Flash"

Ổ đĩa flash có độ bền, sức chống chịu va đập tốt hơn và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn nhiều so với ổ đĩa cứng truyền thống. Đơn giản là bởi ổ đĩa Flash không có bộ phận đầu đọc và vòng đĩa quay như trong ổ đĩa cứng truyền thống. Thêm một ưu điểm nữa là ổ đĩa Flash không tạo ra nhiều tiếng ồn.

Chính vì thế mà trong một vài năm trở lại đây ổ đĩa flash đã được ứng dụng rất rộng rãi trong hàng loạt dòng sản phẩm thiết bị như máy nghe nhạc số di động, lưu trữ dữ liệu ... Tuy nhiên sản phẩm này lại chưa được ứng dụng rộng rãi trong sản phẩm máy tính xách tay bởi giá thành quá cao.

Xu hướng này đang dần thay đổi trong vài tháng trở lại do giá thành ổ đĩa Flash đang có dấu hiệu đi xuống.

"Công nghệ đã sẵn sàng nhưng nhà sản xuất cho rằng giá bán vẫn còn quá cao," chuyên gia Casto nhận định. "Nhưng năm nay tôi cho rằng tình trạng này sẽ không còn tồn tại nữa".

Nhưng hãy nhìn vào giá bán hai sản phẩm mới của Fujitsu. Phiên bản sử dụng ổ đĩa flash 16GB có giá cao hơn phiên bản ổ đĩa cứng thông thường đến 700USD. Trong khi đó, phiên bản sử dụng ổ flash 32GB đắt hơn những 1.200 USD. Giá khởi điểm của chiếc LifeBook P1610 sử dụng ổ 30GB truyền thống là 1.649 USD.

"Đây không phải là mức giá dành cho người dùng thông thường".

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 99