Gắn vị trí địa lý cho ảnh trên Flickr

  •  
  • 166

Sang tháng 11, dịch vụ chia sẻ ảnh của Yahoo sẽ cung cấp tính năng gắn đuôi thông tin địa lý vào các tấm hình, để khi xem phong cảnh nào, người ta có thể biết rõ mình đang du ngoạn tới đâu.

Trong vài tuần tới, trang chia sẻ ảnh Flickr sẽ đổi mới giao diện để người sử dụng trên toàn cầu trình diễn các tấm hình có gắn "thẻ địa lý" chỉ rõ địa điểm của đối tượng. Hiện tại giao diện này có những phần màu hồng chỉ ra nơi có thể xem ảnh được gắn thông tin.

Trang Maps bao gồm hơn 70.000 địa điểm mà Flickr xác định. Còn trang Places giúp người dùng thám hiểm một khu vực bằng cách nhấn chuột vào những thẻ thông tin phổ biến, ảnh đẹp, "phó nháy", bộ sưu tập ảnh về các địa danh... Đây là bức ảnh gắn thẻ "fishing" cho vùng Hàng Châu (Trung Quốc).

Trang Places (địa danh) giúp người dùng tìm đến hàng loạt hình ảnh về một vùng, lưu làm mục yêu thích hoặc đăng ký RSS để nhận ảnh mới hàng ngày.

Giao diện bản đồ cũ của Flickr có những vòng tròn màu hồng cho biết có ảnh mới cập nhật (tại hình to hơn có nhiều ảnh hơn). Nó sẽ không được đặt mặc định khi giao diện mới ra mắt nhưng vẫn còn đó để phục vụ những người có nhu cầu.

Việt Toàn

Theo CNet, VnExpress
  • 166