Giải mã ý nghĩa dấu chấm tròn xanh đỏ trên trán hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi

  •  
  • 3.701

Các chấm tròn xanh, đỏ trên trán các bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi mang một ý nghĩa đặc biệt.

Ngày 15/7 đã đánh dấu một bước ngoặc quan trọng đối với cuộc sống của hai bé song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi. Cuộc phẫu thuật tách dính hai bé với sự tham gia của hơn 100 y bác sĩ kéo dài suốt 12 giờ đã mang lại kết quả vô cùng tốt đẹp.

Bên cạnh những khoảnh khắc đáng nhớ trong phòng mổ, nhiều người đã đặt câu hỏi về những dấu chấm tròn màu xanh, đỏ được dán trên trán hai bé. Một số suy đoán cho rằng chấm tròn xanh đỏ là để phân biệt hai bé song sinh giống nhau.

Dấu chấm tròn màu xanh, đỏ được dán trên trán hai bé.
Dấu chấm tròn màu xanh, đỏ được dán trên trán hai bé.

Ngoài ra, dấu chấm tròn này còn có ý nghĩa đặc biệt đối với ê-kíp mổ, giúp các bác sĩ, y tá phân chia công việc trong quá trình diễn ra ca mổ. Trên đồng phục mổ của những y bác sĩ cũng như các thiết bị y tế vẫn có dán các stick xanh, đỏ.

Sau khi hai bé được tách dính thành công, đội ngũ sẽ được phân chia thành hai ê-kíp. Các bác sĩ có dán stick xanh sẽ tiếp tục thực hiện phẫu thuật cho bé Diệu Nhi, và màu đỏ sẽ thuộc phòng của bé Trúc Nhi.

Các stick dán trên người bác sĩ.
Các stick dán trên người bác sĩ.

Để có máu cho hai bé sử dụng trong suốt ca mổ, bệnh viện đã đăng ký 16 đơn vị hồng cầu lắng, 12 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh và 12 đơn vị tiểu cầu.

Sau ca phẫu thuật, các bé được các bác sĩ theo dõi để hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ hô hấp. Tình hình vết thuơng của Trúc Nhi - Diệu Nhi tương đối phức tạp nên cần phải chăm sóc đặc biệt tránh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Hàng triệu người trên khắp cả nước vẫn đang theo dõi diễn biến tình hình sau ca phẫu thuật, mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Cập nhật: 17/07/2020 Theo saostar
  • 3.701