Giai thoại ly kỳ về “ngọn núi bạc” của đế chế Inca

  •  
  • 700

Theo truyền thuyết của đế chế Inca, "ngọn núi bạc" là một thành phố huyền thoại có rất nhiều bạc. Số lượng bạc ở đây lớn đến mức không thể tưởng tượng được. Vì vậy, nhiều đoàn thám hiểm tìm kiếm tung tích nơi này.

Đế chế Inca là một trong những nền văn minh được biết đến nhiều nhất. Trong số những bí ẩn về người Inca, giai thoại về "ngọn núi bạc" được nhiều người quan tâm.

Theo các truyền thuyết, Sierra de la Plata có nghĩa là "ngọn núi bạc". Đây là một thành phố huyền thoại của người Inca có rất nhiều bạc. Sierra de la Plata có nhiều bạc đến mức con người khó có thể tính toán được trọng lượng chính xác.

Potosi không phải là ngọn núi bạc của đế chế Inca, dù ở đây tìm thấy nhiều mỏ bạc.
Potosi không phải là ngọn núi bạc của đế chế Inca, dù ở đây tìm thấy nhiều mỏ bạc.

Mặc dù người Tây Ban Nha đã tìm thấy nhiều mỏ bạc ở Potosi năm 1545 nhưng đây không phải là "ngọn núi bạc" nổi tiếng của đế chế Inca. Nguyên do là bởi Sierra de la Plata được mô tả trong nhiều tài liệu nằm sâu bên trong vùng rừng rậm của Brazil. Trong khi đó, Potosi nằm cách xa về phía tây Bolivia ngày nay. Thêm nữa, Potosi chưa được tuyên bố quyền sở hữu thuộc về ai cho đến khi người Tây Ban Nha xuất hiện.

Ngược lại, Sierra de la Plata được cai trị bởi một "Nhà Vua Trắng". Chính vì vậy, trong nhiều thập kỳ, nhiều đoàn thám hiểm cố gắng tìm kiếm và xác định vị trí của "ngọn núi bạc" chất đầy kim loại quý của người Inca.

Thế nhưng, đến nay, con người chưa thể tìm ra manh mối về vị trí chính xác của Sierra de la Plata cũng như có thể chứng minh nơi đây có nhiều bạc đến mức nào.

Cập nhật: 07/08/2020 Theo kienthuc
  • 700