Giày thể thao tìm người thất lạc

  •  
  • 282

Daniel, một kỹ sư người Mỹ 38 tuổi đã phát minh ra một loại giày thể thao có gắn chip của Hệ thống định vị toàn cầu (GPS), con chip này có thể liên lạc với 4 quả vệ tinh quốc tế, cho dù người sử dụng ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, đôi giày có thể giúp bạn nhanh chóng xác định được vị trí của bản thân, thậm chí là thoát hiểm.

Trong trường hợp khẩn cấp, người sử dụng giày chỉ cần bấm một nút nhỏ trên giày trong khoảng thời gian ít nhất là 6 giây sẽ có thể khởi động con chip, phát tín hiệu kêu gọi cấp cứu tới trạm dịch vụ giám sát 24/24 với chi phí mỗi tháng là 20 USD.

Giày thể thao tìm người thất lạc
(Ảnh: Discover, VNN)

Chỉ cần có chuông báo, hệ thống dịch vụ giám sát sẽ thông báo ngay cho cơ quan an ninh địa phương.

Khi người cao tuổi hoặc trẻ em bị lạc đường, bố mẹ hoặc người chăm sóc có thể thông báo cho hệ thống dịch vụ giám sát điều khiển khởi động từ xa con chip GPS để xác định vị trí người bị lạc.

Daniel cho biết ý tưởng phát minh này của anh xuất phát từ sự việc cậu con trai 8 tuổi bị liệt vào danh sách mất tích trên đường đi học về năm 2002. Sau sự việc đó, anh bắt đầu nghiên cứu về vấn đề trẻ em bị mất tích và thấy rằng, trẻ em từ 8-9 tuổi, thậm chí là 10 tuổi cũng vẫn gặp phải tình trạng mất tích.

Loại giày thể thao có gắn GPS với 19 loại màu sắc khác nhau có giá 350 USD, sẽ được đưa ra thị trường khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay. Hiện lượng đơn đặt hàng của các đại lý trên khắp thế giới đã lên tới hơn 30.000 đôi. Loại giày gắn GPS dành cho trẻ em sẽ được đưa ra thị trường vào mùa thu năm nay.

Công ty của Daniel đang phát triển loại giày thể thao có thể tháo lắp con chip, để khi đôi giày bị hỏng thì có thể lắp con chip sang một đôi giày mới. Đã từng là nhân viên phân tích khoa học của Liên hợp quốc, Daniel tin rằng phát minh của anh sẽ có ích cho những người cao tuổi trí nhớ kém và trẻ em.

Một số đơn vị quân đội và nhân viên cứu hộ y tế cũng rất thích sản phẩm mới này.

Tuyết Nhung

Theo NETEASE, VietNamNet
  • 282