Giới truyền thông Nhật Bản lo ngại về vấn đề bản quyền trên YouTube

  •  
  • 108

Những nhà quản lý YouTube đang vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ phía các công ty truyền thông Nhật Bản về việc hãng này cho phép người dùng có thể thoải mái chia sẻ nội dung video trên trang Web của YouTube mà không có sự kiểm soát chặt chẽ. Theo những công ty truyền thông này, rất nhiều đoạn video được tải lên website đã vi phạm luật bản quyền một cách nghiêm trọng.

YouTube đã phải cử một phái đoàn đến Nhật Bản để thương thảo theo như đề nghị từ phía Hiệp hội bảo vệ quyền tác giả và các nhà sản xuất Tokyo (JASRAC). Theo JASRAC, việc YouTube cho phép các cá nhân thoải mái đưa các chương trình truyền hình, clip và video nhạc lên mạng chính là hành động tiếp tay cho việc vi phạm bản quyền.

Phản ứng lại một cách tích cực, YouTube ngay lập tức cam kết hãng sẽ đưa ra một đoạn thông báo bằng tiếng Nhật trên website cảnh báo người dùng không tải lên những video vi phạm luật bản quyền.

Tính từ tháng 10 cho đến nay, công ty thuộc về Google, YouTube đã phải dỡ bỏ hơn 30 nghìn đoạn video trên Website theo yêu cầu từ phía các tập đoàn truyền thông Nhật Bản như NHK và từ những trang Web như Yahoo Japan.

Theo VTV
  • 108