Google cảnh báo nhầm website sạch

  •  
  • 80

Google đang phải hứng chịu không ít phản ứng gay gắt từ hàng loạt website khi nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu Internet nhầm lẫn những trang web đó có chứa mã độc.

Thực tế tính năng cảnh báo các trang web có mã độc là một chức năng mới của Google với mục tiêu giúp người dùng tránh truy cập vào những trang web có chứa mã độc.

Theo đó, mỗi khi người dùng nhắp chuột vào một liên kết trên trang kết quả tìm kiếm của Google thì Google sẽ xem xét trang web mục tiêu. Nếu thấy trang web đó có chứa mã độc thì ngay lập tức một trang web cảnh báo với nội dung "Warning -- visiting this Web site may harm your computer!" (Cảnh báo - bạn đang truy cập vào một trang web có chứa yếu tố có thể gây hại cho PC của bạn).

Google không chặn việc truy cập đến những trang web đó nhưng người dùng khi đó phải nhập thẳng địa chỉ vào thanh địa chỉ của trình duyệt thì mới vào được trang web cần đến.

Một số tổ chức lên tiếng khẳng định website của họ không hề có mã độc nhưng Google lại vẫn cảnh báo mỗi khi người dùng truy cập đến trang web của họ.

Trang web cảnh báo của Google có chứa một đường liên kết đến trang web Stopbadware.org - trang web của dự án nghiên cứu các vấn đề pháp lý và kỹ thuật liên quan đến spyware, adware cũng như hàng loạt các loại mã độc khác.

Stopbadware.org khẳng định đã nhận được thông tin về trường hợp của Google và cho biết cảnh báo của Google được đưa ra dựa trên những cuộc kiểm tra của tổ chức này. Đồng thời khẳng định sẽ kiểm tra lại các kiến nghị của khách hàng và đề xuất Google gỡ bỏ cảnh báo cho những trang web "sạch".

Quan chức Google từ chối bình luận về sự vụ này.

Hoàng Dũng

Theo Computerworld, VnMedia
  • 80