Google chia sẻ quyền điều khiển công cụ tìm kiếm

  •  
  • 163

Google đang chia sẻ với khách hàng của mình một vài quyền điều khiển mà Google nắm giữ trên thị trường tìm kiếm.

Như rất nhiều các nhà tư vấn về công cụ tìm kiếm SEO (Search - Engine - Optimization) có thể chứng nhận, Google duy trì một chút điều khiển thông qua các thông số. Đó là các mức giới hạn tìm kiếm kết quả của việc tìm kiếm thông tin trên Internet.

Nhưng sự trông đợi là khác biệt đối với một dịch vụ Google, cho phép các nhà vận hành Web sites trả tiền để sử dụng công nghệ tìm kiếm của Google trên chính các web site của họ. Đối với hầu hết các khách hàng, Google hiện nay đang chia sẻ một vài quyền điều khiển thông qua các nút bấm và các cấp độ khác nhau cho phép quản trị các kết quả tìm kiếm.

Google khởi động dịch vụ trong tháng 6 dưới cái tên Custom Search Business Edition và mở rộng trên phương điện quốc tế trong tháng 11. Bây giờ dịch vụ này có cái tên dễ chịu hơn nhiều Google Site Search. Nitin Mangtani, Giám đốc sản phẩm tìm kiếm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Google cho biết: “Với việc đưa dịch vụ này vào hoạt động, chúng tôi đang giao toàn quyền điều khiển tới Webmaster lập bảng chú dẫn một cách tốt nhất cho việc tùy biến những kết quả tìm kiếm

Mức phí hàng năm Google Site Search tương ứng với bảng số lượng các trang Web của Google tại một trang của công ty:

Sự tăng trưởng khách hàng là phù hợp với việc sử dụng dịch vụ tìm kiếm như là một cách để nhận những gì họ muốn thông qua mạng Internet. Mục đích đó trở nên quan trọng hơn khi một khách hàng gặp vấn đề khi truy cập vào trang web của công ty.

Nếu nó làm tốt, một ô tìm kiếm có thể kết nối tới người dùng với một sản phẩm mà họ mong muốn mua, tài liệu để cấu hình cho nó làm việc, các forum thảo luận tới các chủ đề trong công ty, thông tin liên lạc chính xác trong khối kinh doanh...

Nói cách ngắn gọn, là đem lại cho khách hàng thông tin mà họ mong muốn có thể giảm tối đa các khả năng họ sẽ hướng tới một đối thủ cạnh tranh.

Nhưng trong yêu cầu cho một công ty để hài lòng khi chuyển sang công nghệ tìm kiếm của Google. Họ sẽ mong muốn để đảm báo nó tương thích với những gì mà họ đã có. Việc chỉnh sửa lại Google Site Service mà cho điều đó trở nên dễ dàng hơn.

Theo Tiêu Hà Cầm - VTC (CNET)
  • 163