Google hạ bệ Yahoo về lượng khách ghé thăm

  •  
  • 42

Lần đầu tiên, Gã khổng lồ tìm kiếm qua mặt được đại kình địch Yahoo để trở thành địa chỉ thu hút cư dân Web nhiều thứ hai thế giới. Vị trí quán quân vẫn thuộc về đế chế phần mềm Microsoft. 

Theo số liệu thống kê mới nhất từ ComScore, trong tháng 11 vừa qua, đã có hơn 736 triệu người dùng trên toàn thế giới truy cập vào mạng Internet. 475.713 người đã ghé thăm Google trong khi chỉ có 475.262 người click vào các trang thuộc Yahoo mà thôi.

Website của gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã bứt xa hẳn khi thu hút tới 501.720 khách truy cập.

Nguồn: CNN
Trang web chia sẻ video rất "nóng" hiện nay là YouTube cũng chen chân được vào Top 10 và nhận luôn danh hiệu website có sự nhảy vọt nhất về lượng khách ghé thăm (2000% lên 107.944 lượt người).

Thứ hạng mà Google có được hoàn toàn là tự lực cánh sinh và chưa tính gộp cả YouTube trong đó (Google mới bỏ ra 1,65 tỷ USD để mua đứt YouTube hồi tháng 10 vừa qua). Nếu gom cả YouTube, Google thậm chí có thể qua mặt luôn Microsoft.

Trong ba đại gia đầu bảng Microsoft, Google và Yahoo thì gã khổng lồ tìm kiếm có sự tăng trưởng về "mức độ phổ biến" cao nhất (9% so với cùng kỳ năm ngoái). Trong khi ấy, lượng khách ghé thăm Yahoo chỉ tăng 5% và Microsoft khiêm tốn nhất, 3%.

Chiếm vị trí thứ 4 là trang web đấu giá trực tuyến eBay, song lượng khách ghé thăm site này đã giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Chịu chung cảnh ngộ là mạng website của Time Warner.

Cũng có thành tích ấn tượng không kém YouTube là từ điển bách khoa trực tuyến Wikipedia: lượng khách ghé thăm site này đã tăng hơn gấp đôi lên 171.945 người so với cách đây 12 tháng.

Ba gương mặt còn lại trong Top 10 là hãng bán lẻ Amazon với 143.957 lượt khách truy cập; Fox Interactive Media, chủ sở hữu của mạng diễn đàn ảo số một thế giới hiện nay MySpace và Ask Network.

Trọng Cầm

Theo AFP, VietNamNet
  • 42