Google "nhăm nhe" nhảy vào thị trường game

  •  
  • 42

Tờ Wall Street Journal đầu tuần này cho biết rất có thể Google sẽ mua lại công ty chuyên quảng cáo trong game Adscape Media Inc., một động thái được xem là cạnh tranh với quyết định mua lại Massive (cũng một công ty quảng cáo trong game) của Microsoft hồi năm ngoái với giá 200 triệu USD.

Hiện phát ngôn viên của Google vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. Tuy nhiên, nếu hãng này thất bại trong việc mua lại Adscape hoặc các công ty cạnh tranh như Double Fusion hoặc IGA Worldwide thì rất có thể Google sẽ không góp mặt vào thị trường quảng cáo trong game có trị giá gần 100 triệu USD như hiện nay.

Tháng 4/2006, Yankee Group ước tính rằng thị trường quảng cáo trong game đang tăng với tốc độ chóng mặt, dự kiến sẽ đạt 732 triệu USD vào năm 2010. Năm 2005, doanh thu từ thị trường quảng cáo trong game là 56 triệu USD, tăng 21 triệu USD so với năm 2004.

Một trong những lý do khiến cho quảng cáo trong game trở thành thị trường đầy hứa hẹn là do những người có độ tuổi từ 18-34 đang có xu hướng chuyển dần từ xem TV sang chơi game.

Theo đánh giá, việc mua lại Adscape của Google có vẻ như phù hợp với chiến lược mới của hãng này trong thời gian gần đây, đó là việc bán không gian quảng cáo trên các bảng điện tử. Tháng 12/2006, Google đã tung ra một ứng dụng cho phép chèn các quảng cáo trên các bản điện tử được kết nối với nhau. Những hệ thống kiểu này sẽ được mở rộng thành dạng bảng quảng cáo ảo trong game.

Theo InformationWeek, VnMedia
  • 42