Google ra mắt định dạng cạnh tranh với Adobe Reader

  •  
  • 59

Ngày 22/11, Google đã cho triển khai công cụ đọc sách điện tử, một dạng tương tự như Adobe Reader, trên dịch vụ Book Search trực tuyến của hãng này. Cũng giống Google Maps và Gmail, công cụ tương tác mới làm việc trực tiếp trên trình duyệt Web và hỗ trợ chế độ phóng to, thu nhỏ và toàn màn hình.

Đọc sách định dạng PDF "kiểu" Google

Các quyển sách số hoá của dịch vụ Book Search vẫn có thể download về dưới dạng file PDF, tuy nhiên, với tiện ích trực tuyến mới của Google, trình đọc Adobe Reader tỏ ra thừa thãi và không cần thiết. Người dùng có thể thiết lập chế độ đọc liền 2 trang (giống như một quyển sách thật), hoặc đọc một trang trên màn hình web chuẩn. Việc chuyển đổi trang chỉ đơn thuần sử dụng chuột là được.

Bên tay phải của trang sách, người dùng có thể tìm thấy công cụ tìm kiếm và bảng danh sách nội dung, giúp chuyển tới những phần khác nhau của quyển sách, cũng như các địa chỉ liên kết tới nhiều website bán sách trực tuyến như Amazon, BookSense...

Hiện nay, số lượng các đầu sách do Google Book Search cung cấp vẫn khá giới hạn do hãng này đang trong giai đoạn số hoá một lượng lớn các đầu sách của những thư viện nổi tiếng thế giới như: Trường Đại học Michigan, California, Harvard, Oxford, Stanford, và thư viện New York Public Library. Gầy đây, Google đã ký thoả thuận scan 3 triệu đầu sách của trường đại học Madrid.

Theo BetaNews, VnMedia
  • 59