Google vận động để Chrome "đánh bật" IE

  •  
  • 1.374

Sundar Pichai, Phó chủ tịch của Google đã tiết lộ rằng hãng đang đàm phán để đưa trình duyệt Chrome cài sẵn trong những máy tính chuẩn bị bán ra thị trường. 

Hiện Google đang tiến hành thương lượng với 4 hãng máy tính lớn là Dell, HP, Acer và Toshiba về dự án này. Đây cũng chính là kế hoạch nhằm lấy lại thị phần cho trình duyệt mà Google mới trình diện mấy tháng trước đây nhằm cạnh tranh với trình duyệt Internet Explorer đi kèm với hệ điều hành Windows của Microsoft.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của tờ The Times, ông Sundar Pichai đã tiết lộ rằng Google đang làm việc và đã gần đạt được một thoả thuận hỗ trợ của các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM). Ông cũng cho biết vào nửa đầu năm 2009, Google sẽ cho ra mắt phiên bản trình duyệt Chrome cho môi trường Linux và Mac cũng như chấm dứt thời kỳ beta (thử nghiệm) của phiên bản Chrome dành cho Windows.

Đại diện của hãng máy tính Dell cho biết họ cũng rất hào hứng với kế hoạch thay thế IE bằng Chrome trên những máy tính được bán ra trong tương lai của hãng.

Nếu thành công, đây sẽ là một bước đệm quan trọng cho việc giành thêm thị phần của Chrome nhưng trình duyệt này sẽ còn mất khá nhiều thời gian bởi thị phần hiện nay của nó mới chỉ vẻn vẹn là 0,74% trong khi đó IE vẫn chiếm 71% và Firefox chiếm 20%.

Theo ICTnews (Techradar)
  • 1.374