Google vượt mặt Microsoft, trở thành thương hiệu số 1 thế giới

  •  
  • 52

Gã khổng lồ tìm kiếm đã vươn mình trở thành thương hiệu hùng mạnh nhất thế giới với giá trị thương hiệu lên tới 66,4 tỷ USD, bản báo cáo thường niên "Brandz" của Millward Research cho biết. 

Theo Millward, giá trị thương hiệu của Google đã tăng hơn 77% trong năm 2006, trong khi đó, Microsoft đã tụt từ ngôi vị Quán quân hồi năm 2005 xuống vị trí thứ 3 với giá trị thương hiệu 54,9 tỷ USD. General Electric là hãng "Á quân" với 61,9 tỷ USD.

Một số tập đoàn công nghệ khác có thứ hạng cao là IBM (thứ 10 với 33,6 tỷ USD), Nokia (thứ 12 với 31,7 tỷ USD). HP tạm bằng lòng với vị trí thứ 15 khi giá trị thương hiệu chỉ đạt 25 tỷ USD còn Apple xếp liền ngay đó với 24,7 tỷ USD.

Nguồn: AP
"Thành công của các doanh nghiệp góp mặt trong Top 100 thương hiệu năm nay cho thấy các xu hướng nổi trội trên thị trường đã tích cực tạo ra giá trị cho doanh nghiệp", bà Joanna Seddon, Giám đốc điều hành Millward Research nhận định.

"Các thương hiệu mạnh có khả năng mở rộng vào những lĩnh vực đang tiềm ẩn cơ hội lớn, có khả năng tiếp cận những kênh doanh thu mới và xoay sở ứng phó tốt hơn với những thay đổi của thị trường".

Mỗi 1 USD giá trị thương hiệu đều được Millward tính toán dựa trên doanh thu hiện tại cũng như lợi nhuận dự kiến trong thời gian tới. Ngoài ra, nó còn tính đến những yếu tố "mềm" như lòng trunh thành với nhãn hiệu của người tiêu dùng và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Cũng theo Millward thì những thiết bị như Apple iPhone, dòng điện thoại Walkman của Sony Ericsson và các N-series của Nokia chính là thí dụ điển hình cho xu hướng "hội tụ" đang thống trị trên thị trường công nghệ hiện nay.

Trọng Cầm
Theo VNUnet, VietNamNet
  • 52