GPhone một lần nữa được xác nhận

  •  
  • 67

Trang tin công nghệ Digitimes trích dẫn một số nguồn thông tin từ phía các nhà sản xuất thiết bị của Đài Loan khẳng định chắc chắn Google đang trong tiến trình nghiên cứu sản xuất GPhone - chiếc ĐTDĐ mang thương hiệu riêng của hãng.

Hiện Google vẫn chưa hoàn thiện đầy đủ đặc tính kỹ thuật, hệ điều hành, hợp đồng sản xuất thiết bị cũng như chọn lựa đối tác cung cấp dịch vụ mạng.

Những thông tin xuất hiện trên báo chí trước đây cho rằng Google sẽ sử dụng giải pháp công nghệ mạng EDGE của Texas Instruments (TI) cho GPhone, song theo các nhà sản xuất Đài Loan hiện Google đang cân nhắc chuyển sang tích hợp công nghệ 3G trực tiếp luôn cho GPhone. Đồng nghĩa với việc có thể Google sẽ chuyển sang chọn lựa giải pháp công nghệ của Qualcomm.

Tuy nhiên, việc chuyển sang ứng dụng nền tảng 3G có thể sẽ khiến Google phải lùi kế hoạch ra mắt GPhone sang nửa đầu năm tới thay vì cuối năm nay bởi còn cần phải xin cấp giấy phép sử dụng các công nghệ tương ứng.

Ngoài ra Google cũng sẽ phát triển một hệ điều hành di động hoàn toàn mới cho thiết bị của mình đồng thời cũng để cạnh tranh với nền tảng Windows Mobile và Symbian.

Các nhà sản xuất Đài Loan cho biết High Tech Computer (HTC) sẽ được chọn lựa làm nhà sản xuất GPhone.

Hoàng Dũng 

Theo Digitimes, VnMedia
  • 67