Swapper - Trao đổi tập tin nhanh chóng, an toàn

  •  
  • 139

Swapper (1.0.3 Alpha) là chương trình đơn giản, dễ sử dụng cho phép gởi, nhận các tập tin ảnh, nhạc, phim... một cách nhanh chóng, an toàn giữa những người dùng ứng dụng này. Nó chạy trên khay hệ thống, tự động nén dữ liệu trong lúc gởi, lưu lại những tập tin đã gởi nên tốc độ gởi nhanh và gần như ngay tức thời khi chuyển tiếp các tập tin này cho người khác.

Phần mềm cũng có chức năng nhắn tin và chat trong trường hợp hai người dùng đang sử dụng cùng lúc. Máy chủ của nhà phát triển Wambo.com cho phép người dùng truy xuất dữ liệu trong thời hạn 30 ngày. Swapper có dung lượng 4,57 MB, tương thích với các hệ điều hành Windows XP/Vista, hiện được cung cấp miễn phí tại http://download.wambo.com/swapper/setup/Swapper-Setup-v1-0-3-En.exe.

Tải về xong, bạn nhắp kép tập tin Swapper-Setup-v1-0-3-En.exe để cài đặt và chương trình tự động kích hoạt, sau này nhắp trình đơn Start/Programs/Swapper/Swapper. Kế tiếp, bạn tiến hành các bước sử dụng sau:

- Đăng nhập: Bạn lựa chọn sử dụng tên người dùng và mật khẩu của tài khoản dịch vụ nhắn tin tức thời hay email như: AIM/AOL Mail, Gmail, MSN Messenger/Hotmail, Yahoo Messenger/Yahoo Mail, để đăng nhập.

- Gởi tập tin: Trong cửa sổ tương tác chính của ứng dụng, bạn nhắp nút NEW SWAP. Ở hộp thoại kế tiếp, bạn nhập địa chỉ email người nhận hay lựa chọn trong sổ địa chỉ bằng cách nhắp nút Address book tại vùng TO, kéo/thả tập tin cần gởi vào vùng FILES hay nhắp nút Attach file(s) rồi xác định trong hộp thoại Open, gõ chủ đề vào ô TOPIC và nhấn nút Go để gởi đi. Thao tác này cho phép gởi cho nhiều người cùng lúc và cho người nhận chưa biết đến Swapper, gởi qua email. Bạn có thể gởi tiếp tập tin trực tiếp vào giao diện Swapper của một người dùng khác, không qua email, bằng cách nhắp nút Attach file(s) (có hình cái kẹp giấy) dưới đáy giao diện rồi xác định tập tin trong hộp thoại Open và nhấn nút Attach ở hộp thoại sau đó để gởi. Bạn gõ lời nhắn vào ô trống kế nút Attach file(s) rồi nhắp nút SEND để gởi tin nhắn.

- Chuyển tiếp: Bạn lựa chọn tập tin rồi nhắp nút FORWARD để tiếp tục gởi cho người khác.

- Nhận tập tin: Sau khi đăng nhập, bạn nhắp kép lên tập tin vừa nhận được để xem bằng chương trình trên máy tính, lựa chọn tập tin rồi nhắp phải và chọn Save selected files để nhanh chóng lưu về máy.

- Đăng xuất: Bạn nhắp phải lên biểu tượng của ứng dụng trên khay hệ thống rồi chọn Logout để thoát khỏi tài khoản người dùng.

Quách Hùng

Theo Báo Cần Thơ
  • 139