Hà Lan - xứ sở thần tiên ở Châu Âu chắc chắn bạn muốn tới một lần trong đời

  •   4,52
  • 1.918

Hà Lan, xứ sở thần tiên của những cánh đồng hoa tulip trải dài bất tận, dòng kênh đào Amsterdam xanh mướt, cũng là nơi sở hữu khu vườn lớn nhất thế giới.

Quốc gia nằm ở phía Tây Bắc của Châu Âu, Hà Lan tươi đẹp với câu chuyện của những chiếc cối xay gió, đôi giày gỗ... "Xứ xở thần tiên" nổi tiếng với nhiều loài hoa như tulip, thủy tiên. Với nhiều lợi thế cùng nét hấp dẫn riêng, Hà Lan trở thành điểm đến thu hút hàng chục triệu du khách tới đây mỗi năm.

Với nhiếp ảnh gia Albert Dross, anh không ngần ngại chia sẻ cảm giác chán nản khi trở về sau mỗi chuyến du lịch. "Thông thường khi đến các điểm có danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tôi không đánh giá quá cao những điều đơn giản ở đất nước mình. Hà Lan khá bình dị. Đất nước chúng tôi không có những dãy núi cao, tòa nhà trọc trời. So với những nơi khác, nhiều người có thể nghĩ phong cảnh ở Hà Lan khá nhàm chán".

Cũng chính vì ý nghĩ này, Albert cố gắng nắm bắt kiếm tìm những khoảnh khắc ấn tượng nhất của quê hương để chia sẻ cùng thế giới. Trái ngược với suy nghĩ ban đầu, anh thường xuyên nhận được những tin nhắn "ghen tỵ" trên Facebook. "Nhiều người nói rằng tại sao chúng tôi lại được sống ở vùng đất tuyệt vời đến vậy", anh chia sẻ.

Cũng từ đây, nhiếp ảnh gia người Hà Lan chợt vỡ lẽ ra nhiều điều. "Đừng bao giờ nghĩ rằng đất nước bạn thật nhàm chán. Mỗi quốc gia đều có những điểm độc đáo riêng. Hãy tìm kiếm những nét đẹp riêng biệt ấy bằng cách không ngừng khám phá", Albert kết luận.

Hơn 1 năm rong ruổi khắp quê hương, Albert tìm thấy sự quyến rũ rất riêng ở nơi mình sinh ra.

Cập nhật: 07/03/2016 Theo DepPlus.vn/demilked.com
  • 4,52
  • 1.918