Hacker muốn đưa VoIP vào iPhone

  •  
  • 128

Giấc mơ của giới hacker về việc né tránh bản hợp đồng "cưỡng ép" với AT&T và chạy được dịch vụ điện thoại Internet của Skype trên Apple iPhone đã "xích" lại gần thêm một bước. 

Hôm qua, trang blog của Tom Keating, Sáng lập viên kiêm Giám đốc công nghệ của TMC Labs đã đăng tải một workaround rất phức tạp hướng dẫn về thủ thuật "chèn" Skype lên iPhone.

Workaround này yêu cầu phải có một máy tính nối mạng băng thông rộng mà iPhone có thể điều khiển từ xa được, download phần mềm Skype về máy và chút ít hiểu biết về kỹ thuật ở người dùng.

Cụ thể, muốn sử dụng dịch vụ Skype trên iPhone, người dùng buộc phải cài đặt trình duyệt Opera (phiên bản 8.6 trở lên) vào iPhone. Trong khi ấy, máy tính cần phải cài đặt ứng dụng SoonR Talk.

Nguồn: Reuters
Sử dụng giao diện của trình duyệt Opera, iPhone sẽ hoạt động như thể một chiếc điều khiển từ xa của máy tính, và người dùng sẽ truy cập dịch vụ của cả Skype lẫn SoonR tại PC.

"Một khi bạn đăng nhập vào và kết nối, bạn sẽ có thể nhìn thấy danh sách bạn bè của mình (nhờ SoonR). Hãy click vào nick bạn muốn trò chuyện", Keating giải thích.

"SoonR sẽ ra lệnh cho máy tính gọi đến điện thoại di động của bạn thông qua SkypeOut. Tiếp đó, SoonR sẽ chỉ dẫn để Skype gọi tới số máy bạn mà bạn muốn gọi thông qua mạng IP. Một cuộc conference sẽ được thiết lập".

Tuy nhiên, về bản chất đây không phải là một cuộc giao tiếp từ Skype-đến-Skype, vì máy tính buộc phải sử dụng PSTN để gọi cho iPhone. Bạn cần có hai tài khoản SkypeOut mới có thể tiến hành được cuộc gọi và sẽ bị tính tiền hai lần.

"Nhưng dù sao thì nó cũng rẻ hơn so với việc gọi điện trực tiếp từ iPhone bằng dịch vụ của AT&T", Keating tuyên bố.

Trọng Cầm
Theo VNUnet, VietNamNet
  • 128