Hai học sinh Việt Nam được mời dự hội nghị khoa học lớn nhất thế giới

  •  
  • 978

Đoàn Việt Nam gồm một giáo viên, hai học sinh và hai sinh viên sẽ tham gia Hội nghị Khoa học Thế giới (WSCI) tại Jerusalem, Israel từ ngày 15- 20/8 cùng đại diện đến từ 70 quốc gia.

Hai học sinh Viêt Nam được mời dự hội nghị Khoa học Thế giới (WSCI) được tổ chức tại thành phố Jerusalem, Israel.

Đây là hội nghị khoa học lớn nhất trên thế giới với sự tham gia của hàng chục nhà khoa học nổi tiếng đã đoạt giải thưởng Nobel và hơn 400 bạn trẻ đại diện cho thế hệ tương lai của nền khoa học toàn cầu.

Hai học sinh Việt Nam được mời dự hội nghị khoa học lớn nhất thế giới

Đoàn Việt Nam tham dự có 5 người, gồm giảng viên Nguyễn Hoàng Oanh (Đại học Quốc gia Hà Nội), sinh viên Trần Đăng Phúc (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, giải nhì toán quốc tế IMO 2012), sinh viên Huỳnh Minh Khôi (Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM, học bổng khoa học Hyundai), học sinh Đào Vũ Quang (lớp 11 Trường Hà Nội – Amsterdam, Huy chương bạc Khoa học trẻ Quốc tế 2013 tại Ấn Độ, Huy chương bạc Toán học trẻ Quốc tế KIMC 2014) và Nguyễn Quang Minh (học sinh lớp 12 Trường chuyên Đại học Khoa học Tự nhiên, giải tư Gải thưởng Intel ICEF quốc tế, giải thưởng dành cho các nhà khoa học trẻ).

Hội nghị Khoa học Thế giới được khởi xướng bởi Bộ Ngoại giao Israel, Giáo sư Roger Kornberg người từng đoạt giải Nobel Hóa học, Bộ Khoa học, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ và trường Đại học Hebrew, Jerusalem.

Đây là cơ hội để những tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ và giao lưu, tiếp nhận tinh thần đổi mới sáng tạo của con người và đất nước Israel - nơi những lý thuyết nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào thực tế để tạo nên một nền công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, các học sinh, sinh viên cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ, nghe những chia sẻ về các nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu cùng nguồn cảm hứng dẫn đến những khám phá xuất sắc từ những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới.
Hội nghị có sự góp mặt của một số nhà khoa học nổi tiếng đã giành được giải thưởng Nobel như gáo sư Ada Yonath, 76 tuổi, người đã đoạt giải Nobel Hóa học năm 2009; giáo sư Dan Shechtman, 74 tuổi, người đã đoạt giải Nobel Hóa học năm 2011; giáo sư Robert Aumann, 85 tuổi, người đã đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2005; giáo sư Aaron

Ciechanover, 68 tuổi, người đã đoạt giải Nobel Hóa học năm 2004 và giáo sư Arieh Warshel, 75 tuổi, một nhà hóa sinh người Mỹ gốc Israel và đã đoạt giải Nobel Hóa học năm 2013.

Theo ICTNews
  • 978