Hàng triệu con cá chết trên sông ở Australia, mùi thối rữa bốc khủng khiếp

  •  
  • 323

Một đoạn sông dài hàng cây số tại Australia đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do có hàng triệu con cá bị chết trôi nổi trong những ngày qua. Cá đang thối rữa khiến cho xung quanh khu vực này có mùi rất khó chịu.

Hàng triệu con cá chết trên sông Darling Baaka.
Hàng triệu con cá chết trên sông Darling Baaka. (Ảnh: Chris O'Keefe).

Khu vực sông Darling Baaka đi qua thị trấn Menindee, cách thành phố Sydney, thủ phủ bang New South Wales của Australia khoảng 1.200km đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do hàng triệu con cá đã bị chết trôi nổi trên mặt nước trong những ngày qua. Không chỉ cá nổi dày đặc trên mặt nước mà mùi cá thối rữa cũng khiến cho cư dân ở thị trấn này vô cùng khó chịu.

Đây không phải là lần đầu tiên khu vực này chứng kiến hiện tượng cá chết hàng loạt trên sông, trước đó vào tháng 2 năm nay và năm 2019 cũng đã xảy ra các vụ việc tương tự xong số lượng cá ước tính chết trên sông lần này lớn hơn nhiều.

Cá chết hàng loạt trên sông Darling Baakda diễn ra tại bang New South Wales khi bang này đang hứng chịu đợt nắng nóng có nơi ước tính lên tới 41 độ C vào hôm nay (18/3).

Theo các chuyên gia, nguyên nhân của tình trạng này là do sự thay đổi bất ngờ của nhiệt độ.

Trước đó, trên sông Darling Baakda đang có nhiều nước lũ nhưng khi nước rút đi và nhiệt độ tăng lên làm hạ thấp nồng độ oxy trong nước khiến cho cá bị thiếu oxy. Tình trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn trong những ngày tới khi cá bị phân hủy trên sông càng khiến cho nước ít oxy hơn.

Trước thực tế này, các nhà chức trách Australia cho biết chưa thể can thiệp vì có thể sẽ khiến cho lượng nước ô nhiễm lan rộng hơn và việc có thể làm hiện tại là chờ đợi cho đến khi có thời cơ để can thiệp.

Cập nhật: 21/03/2023 VOV
  • 323