Bí ẩn hàng triệu con cá chết đồng loạt

  •  
  • 4.886

Các ngư dân ở vùng biển bang California (Mỹ) không hiểu nguyên nhân tại sao hàng triệu con cá chết nổi trắng xóa tại một bến cảng gần thành phố Los Angeles vào ngày hôm qua (8/3).


Hàng triệu con cá chết bí ẩn tại một bến cảng ở California

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân khiến hàng triệu con cá chết nổi ở một bến cảng gần bãi biển Redondo, bang California là do thiếu ôxy vì khu vực này đang bị tảo xâm lấn.

Điều này xảy ra tương tự với cá vàng khi bạn không thay nước trong bể thường xuyên. Lúc đó, những con cá vàng liên tục nổi lên mặt nước đẩy lấy ôxy và dần dần tử vong”, ông Bill Workman, một quan chức địa phương giải thích.

 

Ông Bill Workman cũng khẳng định rằng, không hề có dấu hiệu cho thấy cá chết hàng loạt do nhiễm độc. Những kết quả xét nghiệm nước cũng cho thấy không hề có những chất hóa học của dầu mỏ có trong nước.

Trong khi đó, những người dân địa phương cho rằng những cơn gió mạnh vào buổi tối trước đó là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt. Gió thổi mạnh khiến cá tập chung vào khu vực cảng quá đông và bị thiếu ô xy, dẫn tới tử vong.

Theo Bee.net
  • 4.886