Thành Đô - Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc

Sự thật thú vị về thành phố Thành Đô, Trung Quốc
  •  
  • 447

Thành Đô là thành phố hạnh phúc nhất đất nước tỷ dân trong 12 năm liên tiếp, đồng thời cũng là kinh đô ẩm thực thế giới.

Dưới đây là những điều nổi bật được các chuyên gia du lịch và du khách tổng hợp để bao quát nhất về Thành Đô.

Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc

Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc
Ảnh: internet

Nếu ưu tiên đến thăm một nơi mà người dân địa phương lúc nào cũng tươi cười, vui vẻ thì không đâu tốt bằng Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Thành phố này được bình chọn là "Thành phố hạnh phúc nhất Trung Quốc" trong 12 năm liên tiếp, theo khảo sát thường niên do tạp chí Oriental Outlook kết hợp với hãng thông tấn quốc gia Tân Hoa xã thực hiện. Kết quả khảo sát dựa vào các dữ liệu bình chọn từ người dân, chuyên gia cùng điểm chấm cho các hạng mục: thu nhập, dịch vụ y tế, mức sống trong thành phố, điểm đến...

Nơi gấu trúc sắp có nhà mới tuyệt đẹp

Gấu trúc
Ảnh: Getty Images

Ngôi nhà dành cho những "cư dân" đáng yêu và hút khách nhất thành phố - gấu trúc - đang được nâng cấp với quy mô lớn. Dự kiến, ngôi nhà mới khai trương vào đầu năm 2022, nằm tại Cơ sở Nghiên cứu Nhân giống Gấu trúc khổng lồ Thành Đô. Đó là tập hợp các tòa nhà hình tròn, nằm trong khu vực rộng lớn với những ngọn đồi nhấp nhô, rừng cây xanh tốt.

Nơi có hiệu sách đẹp nhất Trung Quốc

Hiệu sách đẹp nhất Trung Quốc
Ảnh: Arch Daily

Hiệu sách được thiết kế, xây dựng từ cảm hứng hệ thống thủy lợi cổ đại Đô Giang Yển. Đây cũng là hệ thống thủy lợi lâu đời nhất trên thế giới. Hiệu sách có các giá được làm từ gỗ óc chó uốn lượn từ trên trần đến sàn nhà. Trần nhà được lắp gương khiến các lối đi, hành lang trông như kính vạn hoa. Kiến trúc sư của công trình hy vọng không gian đẹp đẽ của nhà sách có thể thu hút thêm những người không thích sách ghé thăm, bên cạnh những người yêu đọc.

Sân bay mới rộng lớn và ngoạn mục

Sân bay Tianfu
Ảnh: Xinhua

Là một trong những sân bay mới đẹp nhất thế giới, Tianfu tại Thành Đô cũng là điểm đến hiện đại khi du khách có thể trải nghiệm nhiều công nghệ tiên tiến như phần mềm nhận dạng khuôn mặt, quầy check-in tự động, nhân viên hướng dẫn là robot... Bắt đầu hoạt động từ năm 2021, đây là sân bay dân dụng lớn nhất được mở trong khuôn khổ Kế hoạch 5 năm lần thứ 13 (2016-2020) của Chính phủ Trung Quốc. Sân bay có 6 đường băng, dự kiến đón 60 triệu khách mỗi năm vào 2025.

Kinh đô ẩm thực thế giới

Những món nổi tiếng nhất ở Thành Đô
Ảnh: ChinaDiscovery

Thành Đô là nơi đầu tiên được UNESCO chứng nhận là Thành phố Ẩm thực vào 2010. Một trong những món nổi tiếng nhất ở đây chính là lẩu hay đậu hũ Tứ Xuyên cay xé lưỡi, món bánh bao Zhong (nhân thịt với dầu ớt và nước tương ngọt), mì ngọt (ảnh)... Hai món khác bạn cũng không thể bỏ lỡ là vịt hun khói với lớp da giòn ngọt, thịt mang vị mặn cùng tofa - một loại đậu phụ mềm, ngọt.

Cuộc sống về đêm sôi động bậc nhất

Thành Đô có số lượng quán bar nhiều thứ hai trong nước, chỉ sau Thượng Hải.
Ảnh: Trip Advisor

Trong một nghiên cứu gần đây của Trip.com, Thành Đô được mệnh danh là một trong 10 điểm du lịch có cuộc sống về đêm nổi tiếng nhất của đất nước tỷ dân. Nó có số lượng quán bar nhiều thứ hai trong nước, chỉ sau Thượng Hải. Nếu muốn tìm một không gian yên tĩnh, bạn có thể ghé thăm các quán trà địa phương, nhâm nhi đồ uống nóng và chơi bài, xem các vở nhạc kịch.

Nơi du khách có thể "du hành thời gian về cổ đại"

Thành Đô được cho là thành phố duy nhất của Trung Quốc không đổi tên trong 2.300 năm.
Ảnh: Archello


Ảnh: gettyimages

Thành Đô được cho là thành phố duy nhất của Trung Quốc không đổi tên trong 2.300 năm. Một trong các điểm đến nổi tiếng lịch sử là Sino Ocean Taikoo Li (khu trung tâm Thái Cổ Lí). Đây là khu thương mại sầm uất, tập trung xung quanh đền Daci 1.400 năm tuổi. Bạn có thể ghé thăm Bitieshi, một ngôi nhà có từ thời nhà Thanh, được trùng tu đẹp đẽ nằm bên trong Temple House, một khách sạn boutique xinh đẹp. Phố cổ Jinli dành cho người đi bộ với chiều dài 550 m cũng là điểm đến đặc sắc. Nơi đây có rất nhiều cửa hàng bán đồ ăn nhẹ.

Thành phố hướng đến tương lai

Thành phố hướng đến tương lai
 Ảnh: OMA


Ảnh: gettyimages

Chính phủ Trung Quốc có kế hoạch biến Thành Đô thành thành phố khoa học phía tây đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực về đổi mới, khởi nghiệp.

Cập nhật: 17/03/2023 VNE
  • 447