Hình ảnh đại dương kỳ thú trên Google Earth

  •  
  • 3.392

Biển cả ẩn chứa nhiều điều thú vị và phiên bản mới nhất của Google Earth lần đầu tiên cho phép con người khám phá sinh vật sâu trong lòng đại dương cũng như các vụ đắm tàu ngay tại nhà. 

Google Ocean trên Google Earth 5.0 Beta.

Không gian 3D được tạo ra với sự cố vấn của 25 nhà khoa học hàng đầu thế giới về biển. "Từ những đứa trẻ tò mò đến các nhà nghiên cứu thực thụ có thể quan sát thế giới theo một góc nhìn khác. Google Earth đang mang đến cuộc sống mới cho biển xanh", nhà hải dương học Sylvia Earle nhận xét.

Đa số ảnh trên hệ thống bản đồ trực tuyến này vẫn có độ phân giải thấp, nhưng tại một số khu vực, như biển Thái Bình Dương gần Hawaii, đạt độ chi tiết cao. Lễ ra mắt Google Ocean sẽ diễn ra tuần tới ở Viện khoa học California với sự tham gia của cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore.

Google Earth đã thu hút hơn 500 triệu lượt tải kể từ khi được giới thiệu năm 2005. 

Google Ocean liệt kê nhiều vụ đắm tàu bí ẩn và tích hợp video trên YouTube, ảnh, thông tin nền.



Núi lửa Waikolu Canyon ở Hawaii. 



Google Ocean mang đến cho người xem thêm một cách để đóng góp vào việc bảo vệ môi trường biển.



National Geographic cũng cung cấp kho dữ liệu đa dạng cho Google Ocean với các bức ảnh đẹp và nhiều nội dung đa phương tiện khác.



Người sử dụng cũng có cơ hội lần theo cá mập trắng, cá nhà táng, rùa biển... khi chúng di chuyển bởi những loài này đã được gắn thẻ định vị.



Google Ocean không chỉ mang tính khoa học mà còn để giải trí, chẳng hạn người xem có thể quan sát cảnh lướt sóng và đọc thông tin về một số môn thể thao dưới nước.



Dịch vụ của Google còn được BBC Planet Earth hỗ trợ thông tin hấp dẫn như những bức ảnh ấn tượng, video rõ nét...

Theo VnExpress (Ảnh: National Geographic)
  • 3.392