Học khoa học là phải như thế này này!

  •  
  • 756

Vào chủ nhật ngày 27/10/2014, tại trường Tiểu học Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Hội trại đầu tiên của dự án Bé làm khoa học với sự tham gia của 250 em nhỏ, 18 giảng viên đối tác đến từ Học viện khám phá, học giả chương trình Fullbright và toàn bộ các tình nguyện viên của dự án.

Dự án Bé làm khoa học với tên tiếng Anh là Empower Junior Scientists (EJS) là dự án đại diện duy nhất của Việt Nam và là một trong 50 dự án xuất sắc nhất trong cuộc thi Quỹ sáng kiến kết nối cựu sinh toàn cầu năm 2014 (tên tiếng Anh là: "Alumni Engagement Innovation Fund- AEIF 2014" của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Học khoa học là phải như thế này này!
Dự án Bé làm khoa học với tên tiếng Anh là Empower Junior Scientists (EJS). (Ảnh: belamkhoahoc.org)

Bé làm khoa học đã bắt đầu các lớp học đầu tiên ở Hà Nội với sự hưởng ứng của đông đảo các em học sinh trên địa bàn và của cả các bậc phụ huynh. Tiếp nối những thành công ấy, vào ngày chủ nhật 27/10/2014, trường tiểu học Ngô Quyền đã vinh dự trở thành địa điểm tổ chức tiếp theo của hội trại. Hội trại đã vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu của các cơ quan, đoàn thể: Sở ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Học viện Khám phá,…

250 em nhỏ lớp Bốn, Năm được chia thành 10 nhóm. Mỗi nhóm có 25 em, 1 giảng viên đến từ Học viện Khám phá, 1 trưởng nhóm và 1 trợ giảng của EJS. Các nhóm sẽ luân phiên tham gia các tiết học Khoa học “không giấy bút”, “không sách vở” mà chủ yếu là thực hành, đặt câu hỏi tiếp thu kiến thức một cách sáng tạo nhất! Các thí nghiệm vô cùng đa dạng từ Vật lý, Hóa học đến Địa lý,… như Biến lợi thành hại hay Sắc màu kỳ diệu. Bên cạnh đó, các em còn được chơi những trò chơi để tăng sự tự tin, tăng khả năng giao tiếp, tương tác với anh chị tình nguyện viên và các bạn.

Trao đổi với cô hiệu trưởng Bùi Thanh Hải, cô đã chia sẻ: “Trường Ngô Quyền rất vinh dự là trường đầu tiên được tổ chức hội trại này. Điều mà tất cả giáo viên trăn trở là làm sao truyền được cho các em cảm hứng, niềm đam mê tìm tòi, nghiên cứu khoa học nay đã trở nên dễ dàng hơn. Các bạn trong ban tổ chức rất nhiệt tình, rất tâm huyết cùng sự quan tâm của các đoàn thể, cơ quan đã làm nên thành công của hội trại. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Bé làm khoa học sẽ đem các tiết học bổ ích này đến với nhiều em nhỏ hơn nữa, để thế hệ tương lai của nước nhà sẽ là những con người làm chủ khoa học, góp phần dựng xây đất nước".

Sau 3 tiếng hăng say tìm tòi, học tập, các em nhỏ đã háo hức ra về với phần quà là những cuốn sổ rất dễ thương, bộ đồ chơi khoa học và một chiếc móc khóa xinh xắn từ ban tổ chức dự án.

Hẹn gặp lại các bạn vào hội trại sắp tới của dự án nhé!

PV
  • 756