Học sinh sống trên một hòn đảo của Scotland chỉ mất 96 giây để đi đến trường!

  •  
  • 141

Trẻ em sống trên hòn đảo này của Scotland sẽ đi máy bay đến trường - chuyến bay được cho là ngắn nhất thế giới, với thời gian trung bình là 96 giây!

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, đây là dịch vụ hàng không theo lịch trình ngắn nhất thế giới, hành trình bằng máy bay từ Papa Westray đến Westray ở Quần đảo Orkney của Scotland chỉ mất 96 giây, với khoảng cách chỉ 1,7 dặm (2,7km). Vào ngày đẹp trời, gió thuận và hành lý nhẹ thì mất 47 giây.

Hàng ngày sẽ có sáu thanh thiếu niên bay tuyến Loganair đến trường Trung học cơ sở Westray sau khi dịch vụ phà địa phương dừng hoạt động.

 Học sinh trường Trung học cơ sở Westray
Holly Crocker, Leanne Cursiter, Solan và Cassia Dodman, Shane Hourston và Rowan Pierce, tất cả đều ở độ tuổi 13-14 sẽ bay đến trường trong hành trình dài 96 giây.

Chuyến bay ngắn nhất thế giới này được khai thác lần đầu tiên vào năm 1967 bởi hãng hàng không Loganair. Mục đích ban đầu của chuyến bay này là để kết nối hai hòn đảo nhỏ trong quần đảo Orkney, giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn.

Papa Westray có dân số chỉ 70 người và không có trường trung học. Trong khi đó, Westray, nơi sinh sống của hơn 600 cư dân, có khoảng 70 học sinh theo học tại trường Trung học cơ sở Westray và 9 giáo viên toàn thời gian.

Theo đó, các học sinh sống tại Papa Westray sẽ bay đến Westray vào thứ ba hàng tuần và ở với gia đình bản xứ trong hai đêm trước khi bắt chuyến bay trở về vào thứ năm.

Loganair, hãng hàng không khai thác tuyến bay này, cho biết chuyến bay có thời gian bay trung bình là 96 giây, là chuyến bay ngắn nhất thế giới.

Giám đốc thương mại Jonathan Hinkles cho biết: "Mặc dù đây là tuyến du lịch phổ biến đối với nhiều du khách đến Scotland, nhưng nó cũng là huyết mạch quan trọng đối với những cư dân sống, làm việc hoặc kinh doanh ở Quần đảo Orkney và nó sẽ tạo ra sự khác biệt để đảm bảo những đứa trẻ đó sống ở Papa Westray có thể tiếp tục đi học suốt mùa đông”.

Loganair cũng cung cấp ba chuyến bay cho những cư dân của hòn đảo và cả khách du lịch.
Trên thực tế, ngoài việc chở học sinh, Loganair cũng cung cấp ba chuyến bay cho những cư dân của hòn đảo và cả khách du lịch. Vé có giá khoảng 30 USD/hành khách không bao gồm dịch vụ trên chuyến bay.

Theo báo cáo đăng trên The Daily Mail, khoảng 30% hành khách của tuyến có liên quan đến dịch vụ giáo dục của Quần đảo Orkney, trong khi nhiều người khác là nhân viên y tế và bệnh nhân của Dịch vụ Y tế Quốc gia Scotland. Đảo Papa Westray là nơi sinh sống của hơn 70 người và 60 địa điểm khảo cổ.

Một số người cho rằng chuyến bay này là một sự lãng phí thời gian và tài nguyên, và nên bị hủy bỏ. Tuy nhiên, có một số lý do khiến việc duy trì chuyến bay này có thể hợp lý:

Kết nối cộng đồng: Chuyến bay này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hai cộng đồng trên đảo, giúp người dân dễ dàng di chuyển giữa hai đảo chỉ trong vài phút. Việc hủy bỏ chuyến bay có thể khiến họ gặp bất tiện trong việc đi lại học tập, làm việc, chăm sóc sức khỏe và các nhu cầu thiết yếu khác.

Du lịch: Chuyến bay này là một điểm thu hút du lịch độc đáo, thu hút du khách đến Orkney để trải nghiệm chuyến bay ngắn nhất thế giới. Việc hủy bỏ chuyến bay có thể ảnh hưởng đến ngành du lịch địa phương, vốn đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Lịch sử và văn hóa: Chuyến bay này có ý nghĩa lịch sử và văn hóa quan trọng đối với người dân Orkney. Nó đã hoạt động trong hơn 50 năm và là biểu tượng cho sự kết nối và khả năng thích nghi của cộng đồng. Việc hủy bỏ chuyến bay có thể đồng nghĩa với việc đánh mất một phần di sản của họ.

Hiệu quả: Mặc dù thời gian bay ngắn, nhưng chuyến bay này có thể hiệu quả hơn so với các phương tiện di chuyển khác, chẳng hạn như phà, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết xấu.

Máy bay dùng cho chuyến bay này là Britten-Norman Islander
Chiếc máy bay được sử dụng cho chuyến bay ngắn nhất thế giới thường là Britten-Norman Islander, một loại máy bay hai động cơ cánh cao có kích thước nhỏ gọn. Chiếc máy bay này có thể chở tối đa 8 hành khách và phi hành đoàn.

Chuyến bay ngắn nhất thế giới cũng đóng góp vào sự phát triển kinh tế của quần đảo Orkney. Hành trình bay này giúp thu hút du khách đến với khu vực này, thúc đẩy ngành du lịch và tạo ra việc làm cho người dân địa phương.

Các chuyến bay ngắn khác trên thế giới

  • Connemara đến Inishmaan, Ireland với khoảng cách 18 km, thời gian bay là 10 phút
  • Sint Maarten đến Anguilla với khoảng cách 19,11 km, thời gian bay là 10 phút
  • Hoolehua đến Kalaupapa, Hawaii với khoảng cách 11 km, thời gian bay là 15 phút
  • Petersburg đến Wrangell, Alaska với khoảng cách 48 km, thời gian bay là 20 phút
  • Dar Es Salaam và Zanzibar, Tanzania với khoảng cách 70 km, thời gian bay là 20 phút

Chuyến bay dài nhất trên thế giới

Ngoài những chuyến bay siêu ngắn kể trên còn có những chuyến bay siêu dài. Trên thực tế, có nhiều công ty hàng không đã thay nhau giành kỷ lục này, và đây là một số chuyến bay thương mại siêu dài và thường xuyên:

  • Thành phố New York tới Singapore, Singapore Airlines, khoảng cách 9.537 dặm (15.322 km) với hời gian bay là 18 giờ, 40 phút
  • Auckland đến Doha, Qatar Airways, khoảng cách 9.032 dặm (14.535 km) với thời gian bay là 18 giờ, 5 phút
  • Perth tới London, Qantas, với khoảng cách là 9.010 dặm (14.500) với thời gian bay là17 giờ 15 phút
  • Auckland đến Dubai, Emirates, khoảng cách 8.824 dặm (14.200 km) với thời gian bay là 17 giờ, 5 phút
Cập nhật: 06/06/2024 ĐSPL
  • 141