Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 03/12

  •  
  • 2.810

Người đàn ông nhìn thấy tương lai, người mắc kẹt trong dòng thời gian, sự sống trên sao Diêm Vương, kỳ quan thế giới đối xứng nhau... là những tin tức được độc giả quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Hãy thử tưởng tượng từ nay đến cuối đời, bạn không thể trải nghiệm điều gì mới.
Hãy thử tưởng tượng từ nay đến cuối đời, bạn không thể trải nghiệm điều gì mới. Bạn không ngạc nhiên hay sửng sốt bởi đã nghe, nhìn thấy tương lai từ trước khi nó xảy ra. Louis, một người đàn ông Pháp chính là trường hợp như vậy. Do bác sĩ tâm thần Francois-Léon Arnaud ghi nhận vào năm 1896, Louis được coi như ca bệnh kỳ lạ mà tới nay vẫn khiến nhiều chuyên gia đau đầu. Xem thêm tại đây.

Các công trình cổ đại này được xây dựng thẳng hàng đối xứng nhau qua tâm Trái đất.
Bạn có biết những công trình cổ đại được xây dựng thẳng hàng đối xứng nhau qua tâm Trái Đất một cách chính xác hoàn hảo không? Xem thêm tại đây.

Đại dương ngầm trên Pluto nuôi dưỡng được sự sống?
Các chuyên gia đang cho rằng sao Diêm Vương có khả năng nuôi dưỡng sự sống, dựa trên một số bằng chứng mới tìm ra. Xem thêm tại đây.

Henry Molaison năm 1986.
Henry Gustav Molaison hay còn gọi là "HM" được coi như bệnh nhân quan trọng nhất trong lịch sử thần kinh học. Trải qua ca phẫu thuật vào năm 1953 khiến trí nhớ bị hủy hoại, ông đã giúp con người đạt những bước tiến vượt bậc trên hành trình nghiên trí nhớ. Xem thêm tại đây.

Shiokara
Những món ăn kinh dị, khủng khiếp nhất từ chuột bao tử đến ếch sinh tố, cá thối. Nhiều người chỉ nhìn hoặc ngửi thôi, chẳng hạn như món Surstromming đã phát nôn, thế nhưng đây đều là những món ăn truyền thống của nhiều nước trên thế giới. Xem thêm tại đây.

Kho báu huyền thoại của thuyền trưởng Kidd
Trong những năm qua, giới chuyên gia, nhà khoa học đã phát hiện nhiều báu vật cực giá trị. Xem thêm tại đây.

Sự tiến hóa của Big Bang
Những bí ẩn khoa học luôn có một sự cuốn hút kì lạ, và dường như được sinh ra để chờ đợi con người đủ trí tuệ, ở những thời đại đủ cơ sở khoa học giải đáp. Xem thêm tại đây.

Gà hong gió của Tây Tạng.
Món ăn có tên gọi khá lãng mạn: "gà hong gió" - nhưng cách làm ra nó thì bị lên án kịch liệt. Xem thêm tại đây.

Mẫu tinh thể cực hiếm được tìm thấy trên thiên thạch rơi tại Nga.
Các nhà Địa chất vừa phát hiện một chất bán tinh thể cực hiếm trong một mẫu thiên thạch được tìm thấy ở Nga và đây là lần thứ 3 chúng ta có may mắn tìm thấy mẫu tinh thể này trong tự nhiên. Xem thêm tại đây.

Mô hình 3D cho thấy hồ nước khổng lồ (màu vàng tím) bên dưới lớp băng dày 4.000m ở Nam Cực.
7/2013 trở thành dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát hiện địa lý - lịch sử vô cùng quan trọng của loài người: Vệ tinh của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) phát hiện một hồ nước khổng lồ, bị chôn vùi hoàn toàn dưới lớp băng dày 4.000 mét ở Nam Cực... Xem thêm tại đây.

Cập nhật: 17/12/2016 Alex Lee (tổng hợp)
  • 2.810