Hộp giấy vệ sinh tự động

  •  
  • 528

khi anh vẩy tay dưới hộp đựng giấy vệ sinh trong toilet và lập tức chiếc máy nhả ra 5 đoạn giấy mềm vào tay anh.

Sau một năm phát triển và thử nghiệm, hãng Kimberly-Clark Professional tại Mỹ đã tung ra chiếc hộp giấy vệ sinh điện tử. Richard Thorne, Giám đốc bộ phận kinh doanh thiết bị vệ sinh của hãng, tin rằng hầu hết mọi người sẽ hài lòng với 5 đoạn giấy và như thế sẽ sử dụng ít hơn 20% so với thông thường.

Hộp giấy toilet tự động

Hộp giấy toilet tự động
(Ảnh: Columbusdispatch)

Kimberly-Clark đã mất nhiều năm tìm hiểu bao nhiêu lượng giấy vệ sinh là vừa đủ. Người Mỹ thường dùng gấp đôi số giấy vệ sinh so với người châu Âu - thường mỗi lần họ kéo dài đến cả sải tay. Công ty xác định rằng chiều dài tốt nhất là 50 cm - tức là 5 đoạn giấy toilet chuẩn. Tuy nhiên, chiếc máy cũng có thể điều chỉnh để nhả ra 4 đoạn hoặc 6 đoạn, tuỳ theo yêu cầu.

Hãng có trụ sở tại Roswell hy vọng rằng những hộp giấy vệ sinh tự động này sẽ nên phổ biến trong các văn phòng và nơi công cộng.

Khi một trong 2 bộ cảm ứng được kích hoạt, thiết bị chạy bằng pin sẽ tự động nhả ra một lượng giấy vệ sinh định trước. Nhưng nó cũng không tự động hoàn toàn. Mỗi máy lại đi kèm một tính năng an toàn trong trường hợp máy bị lỗi. Có một nút bấm khẩn cấp để người dùng tự dùng tay rút giấy ra nếu máy bị hỏng hoặc pin hết. Ngoài ra cũng có một cuộn giấy phòng bị nếu ai đó thích dùng theo cách truyền thống.

Thiết bị trị giá 30 USD cho hộp vỏ nhựa và 55 USD cho hộp vỏ thép không gỉ.

M.T.

Theo LiveScience, Vnexpress
  • 528